Video
Ngành Thống kê Việt Nam - Những dấu ấn năm 2023

Năm 2023 là năm chứng kiến sức bật vươn lên từ nội lực cùng quyết tâm vượt khó của đất nước dưới sự lãnh đạo, điều hành sáng suốt, linh hoạt của Đảng và Nhà nước ta trên các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, xã hội. Đây cũng là năm ghi nhận rất nhiều nỗ lực của Ngành Thống kê trong thực hiện mục tiêu chiến lược của Ngành và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác của Năm.

HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀNH
Sự cần thiết triển khai Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Mặc dù hiện nay, Việt Nam đã xây dựng thành công cơ sở dữ liệu căn cước công dân và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Cơ sở dữ liệu này hiện đang giao cho Bộ Công an quản lý). Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần triển khai điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ vì một số lý do.

TƯ LIỆU ĐỊA PHƯƠNG
Chiềng Châu: Phát triển du lịch bền vững

Xã Chiềng Châu (huyện Mai Châu - Hòa Bình) có trên 900 hộ với gần 3.800 nhân khẩu, gồm 5 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó chủ yếu là dân tộc Thái. Xã được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc, cùng những phong tục tập quán mang nét đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái.

NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI
Một số vấn đề về thiết kế và chọn mẫu trong Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Điều tra DSGK 2024 là cuộc điều tra chọn mẫu, mẫu được thiết kế đảm bảo mức độ đại diện đến cấp huyện đối với chỉ tiêu về quy mô dân số và cấp tỉnh đối với các chỉ tiêu còn lại. Trong Điều tra DSGK 2024, cỡ mẫu 20% địa bàn điều tra của cả nước (tương đương 39.340 địa bàn) được xác định là đủ để ước lượng quy mô dân số đại diện đến cấp huyện.

QUỐC TẾ
Lạm phát tại Mỹ tăng 0,4% trong tháng 2/2024

Theo báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS), chỉ số giá tiêu dùng toàn phần tại Mỹ (CPI) tăng 0,4% trong tháng Hai so với tháng Một và 3,2% so với cùng kỳ năm trước.

Top