Cơ quan Tổng cục Thống kê tổ chức hội nghị tập huấn Công đoàn năm 2022

15/05/2022 - 06:10 AM

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2022 và nhằm đổi mới hoạt động trong công tác Công đoàn đáp ứng yêu cầu tình hình mới, ngày 14/5/2022, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Ban chấp hành Công đoàn Tổng cục Thống kê (Công đoàn TCTK) đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn trong 6 tháng đầu năm và tập huấn công tác Công đoàn năm 2022 với nội dung “Tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp”.

Tham dự Hội nghị tập huấn có Bà Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng TCTK; các Phó Tổng cục trưởng TCTK: Nguyễn Trung Tiến, Lê Trung Hiếu; ông Phạm Văn Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Công đoàn Công chức Việt Nam; ông Lê Tuấn Anh - Chủ tịch Công đoàn TCTK, cùng các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành… và các đại biểu ủy viên Công đoàn bộ phận các đơn vị trực thuộc Công đoàn cơ quan TCTK.

Ông Lê Tuấn Anh - Chủ tịch Công đoàn cơ quan TCTK báo cáo kết quả hoạt động công đoàn
trong 6 tháng đầu năm

 

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan TCTK, ông Lê Tuấn Anh - Chủ tịch Công đoàn TCTK đã báo cáo đánh giá kết quả hoạt động công đoàn những tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Đánh giá chung, trong 6 tháng đầu năm 2022, Công đoàn cơ quan TCTK đã thực hiện tốt chương trình kế hoạch đề ra, triển khai kịp thời đầy đủ các chương trình hoạt động của Công đoàn cấp trên. Nổi bật, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Công đoàn cấp trên được thực hiện thông qua nhiều hình thức thiết thực, phù hợp với chuyên môn; Công đoàn cơ quan và các công đoàn bộ phận luôn chăm lo đến đời sống của đoàn viên công đoàn bằng nhiều hoạt động thiết thực nhân các ngày lễ, tết của đất nước như tổ chức gói bánh chứng và giò tặng công chức, viên chức, người lao động, tổ chức thăm hỏi các đoàn viên mắc Covid-19, tổ chức các chuyến tham quan không khí vui vẻ trong đơn vị; Ban Nữ công cơ quan đã triển khai tích cực phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên đoàn viên công đoàn nữ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn thể; Hoạt động thiện nguyện được duy trì, Công đoàn đã phát động và kêu gọi các đoàn viên ủng hộ tối thiểu 2 ngày lương xây dựng lắp đặt âm thanh chiếu sáng cho Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn với mức đóng góp 250 triệu đồng…


Hội nghị cũng đã lắng nghe các tham luận của Đoàn Thanh niên TCTK, Công đoàn Văn phòng và Công đoàn Cục Thu thập dữ liệu và Ứng dụng công nghệ thông tin chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn vừa qua, khi dịch Covid - 19 ảnh hưởng tới đời sống của đoàn viên công đoàn cơ quan mình.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Phạm Văn Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Công đoàn Công chức Việt Nam giới thiệu chuyên đề chính về Công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp. Chuyên đề được chia làm 5 phần chính: (i) Những vấn đề chung về Đại hội Công đoàn các cấp; (ii) Công tác chuẩn bị cho Đại hội; (iii) Quy trình giới thiệu và bầu cử Ban Chấp hành, chức danh Chủ tịch Công đoàn; (iv) Trình tự, nội dung Đại hội; (v) Những việc cần làm sau khi Đại hội công đoàn các cấp. Trong đó, tập trung vào những yêu cầu, những điểm mới, những điểm cần lưu ý trong quá trình từ chuẩn bị, tới khi tổ chức. Lồng ghép vào những nội dung chuyên đề, ông Phạm Văn Quân chia sẻ và dẫn chứng những kinh nghiệm rút ra trong quá trình tổ chức tại các công đoàn khác ở nhiều địa phương.

Ông Phạm Văn Quân, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động,
Công đoàn Công chức Việt Nam trình bày các nội dung tập huấn


Ngay sau phần trình bài của Báo cáo viên, các đại biểu tham dự đã đặt câu hỏi để làm rõ hơn những vấn đề trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, những điều cần lưu ý trong quá trình triển khai công tác công đoàn tại đơn vị mình. Đồng chí Phạm Văn Quân lần lượt giải đáp từng nhóm vấn đề cho đại biểu.

Cũng tại Hội nghị, được sự đồng ý của Công đoàn cấp trên, đồng chí Phạm Văn Quân đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ - Cục trưởng Cục Thu thập dữ liệu và Ứng dụng công nghệ thông tin.

Bà Vũ Thị Thu Thủy - Cục trưởng Cục Thu thập dữ liệu và Ứng dụng công nghệ thông tin
nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”

Phát biểu ý kiến tổng kết Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng uỷ, Tổng cục trưởng TCTK một lần nữa cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam đã dành thời gian đến dự, cũng như thuyết trình tại buổi tập huấn cho các cán bộ chủ chốt của Công đoàn các đơn vị trực thuộc TCTK. Bà Nguyễn Thị Hương đánh giá cao nỗ lực cán bộ công đoàn cơ quan TCTK và chất lượng các hoạt động của Công đoàn TCTK trong thời gian khó khăn, phải giãn cách vừa qua.

Qua các phần báo cáo và thảo luận tại Hội nghị, Tổng cục trưởng yêu cầu cán bộ công đoàn lĩnh hội sâu sắc, cập nhật thêm thông tin, nội dung mới, góp phần triển khai hiệu quả hơn nữa các nội dung tập huấn ở các đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Hương Bí - Bí thư Đảng uỷ, Tổng cục trưởng TCTK phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Hội nghị tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ công tác công đoàn có ý nghĩa thiết thực đối với từng cán bộ các cấp Công đoàn TCTK, góp phần nâng cao nhận thức, nghiệp vụ chuyên môn của từng cán bộ trong công tác công đoàn, giúp các tổ chức, cán bộ công đoàn trong việc xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh, toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới. Hội nghị nhằm trang bị kiến thức, phương pháp, kỹ năng nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu về trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, góp phần đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Lãnh đạo Tổng cục Thống kê chụp ảnh kỷ niệm với Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan TCTK

Sau chương trình tập huấn, Công đoàn cơ quan TCTK cũng tổ chức các hoạt động, sinh hoạt tập thể, giao lưu thể thao, văn nghệ nhằm tăng cường tình đoàn kết cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra của các đơn vị./.

Đình Long


Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top