Công đoàn cơ quan Tổng cục Thống kê tổ chức Hội thi “Đôi đũa vàng” GSO lần thứ 5 năm 2022

14/10/2022 - 02:11 PM

Nằm trong các hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), sáng ngày 14/10/2022, tại trụ sở Tổng cục Thống kê (TCTK), Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan TCTK đã tổ chức Hội thi “Đôi đũa vàng” GSO lần thứ 5, năm 2022.

Sau một năm gián đoạn do đại dịch, Hội thi “Đôi đũa vàng” GSO đã được tổ chức trở lại với sự tham gia của 25 đội thi, trong đó có 19 đội thi đến từ các Công đoàn bộ phận thuộc cơ quan TCTK và 6 đơn vị khách mời là Cục Thống kê các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Phú Thọ, Bắc Giang và Thái Bình.

Giống như format các chương trình trước đó, tại Hội thi lần này, mỗi đội tham gia sẽ nấu 1 món ăn chính và chuẩn bị 1 món tráng miệng hoặc 1 món khai vị cho 50 khẩu phần ăn trong thời gian tối đa là 100 phút. Các món ăn dự thi yêu cầu phải trình bày đẹp mắt, khẩu vị ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, mỗi đội có thời gian 2 phút để thuyết trình với Ban Giám khảo về các chế biến, ý nghĩa và sự độc đáo của món ăn mà đội mình thể hiện.

Sau phần trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự, Hội thi đã chính thức được diễn ra. Cán bộ, công chức, viên chức của 25 đội thi nỗ lực hết mình, khéo léo, cẩn thận trong từng công đoạn để tạo ra những tác phẩm, những món ăn đậm đà, ngọt ngào với đủ hương sắc. Mang đến hội thi lần này, các đội không chỉ có những món ăn truyền thống mà còn có những món ăn nước ngoài được chế biến phù hợp với khẩu vị của người Việt.

Đặc biệt, Ban Tổ chức đã mời anh Nguyễn Phương Hải - chuyên gia ẩm thực từng làm bếp trưởng tại khách sạn Sofitel Sofitel Legend Metropole Hà Nội và giảng dạy nấu ăn tại Trung tâm có tiếng tại Hà Nội tham gia thành phần Ban giám khảo chấm điểm và góp ý vào phần thi của các đội.

Kết quả, Ban giám khảo đã chọn ra được các đơn vị xuất sắc nhất Hội thi để trao các giải, bao gồm: 01 Giải đặc biệt “Đôi đũa vàng” năm 2022 đã thuộc về Công đoàn Cục Thống kê tỉnh Hòa Bình với món “Lợn quay”; 02 Giải nhất thuộc về Vụ Thống kê Tổng hợp và Phổ biến thông tin thống kê với món “Bún bò Huế” và Cục Thống kê tỉnh Bắc Giang với món “Cua Da”; 03 giải Nhì thuộc về Cục Thống kê TP Hà Nội với món “Chả cá”, Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ với món “Cá kho” và Cục Thống kê tỉnh Thái Bình với món “Nộm sứa”; 04 giải Ba thuộc về Nhà Xuất bản Thống kê với món “Nem cua bể”, Vụ TKNN và Hợp tác quốc tế với món “Bò quế chi”, Vụ Thống kê Giá với món “Phở cuốn” và Vụ Kế hoạch tài chính với món “Riêu cua tóp mỡ”, cùng 05 giải Khuyến khích khác.


Hội thi “Đôi đũa Vàng GSO” năm 2022 kết thúc tốt đẹp, trở thành một hoạt động thường niên rất có ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các công đoàn viên, thắt chặt tình đoàn kết, tạo cơ hội để các đoàn viên Công đoàn có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đồng thời, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết thân ái, giúp đỡ nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực tham gia phong trào công tác Công đoàn, tiến tới xây dựng Công đoàn Tổng cục Thống kê ngày càng phát triển vững mạnh. Bên cạnh đó, thông qua Hội thi cũng đã tuyên truyền về giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, gắn liền với vai trò vị thế của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại./.
 

Một số hình ảnh trao giải tại Hội thi

Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi

Phó Tổng cục trưởng TCTK Lê Trung Hiếu trao giải đặc biệt cho Cục Thống kê tỉnh Hòa Bình



 

Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top