Đoàn công tác Tổng cục Thống kê làm việc tại tỉnh Phú Yên

13/10/2022 - 09:15 AM
Chiều ngày 12/10/2022, đoàn công tác TCTK do Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục Thống kê tỉnh Phú Yên.

Tham dự buổi làm việc có đại lãnh đạo một số đơn vị thuộc TCTK, lãnh đạo, công chức và người lao động CTK Phú Yên.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo CTK Phú Yên trình bày Báo cáo Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch công tác 9 tháng đầu năm; kế hoạch công tác quý IV năm 2022 của Cục Thống kê tỉnh Phú Yên.

Báo cáo cho biết, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng cục Thống kê, lãnh đạo địa phương, sự phối hợp các Sở ban ngành, doanh nghiệp. Năm 2022, Cục Thống kê tỉnh Phú Yên đã hoàn thành đầy đủ, kịp thời, đạt chất lượng kế hoạch công tác. Đảm bảo thông tin thống kê, nâng cao chất lượng phân tích và dự báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh kịp thời báo cáo Tổng cục Thống kê và phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND và HĐND tỉnh.

Một số kết quả đạt được về kết quả thực hiện công tác:

Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn về tổ chức, xử lý thu thập thông tinh: Năm 2022, thực hiện Quyết định của TCTK về việc ban hành Phương án mới của các cuộc điều tra. Cục thống kê tỉnh đã xây dựng các kế hoạch điều tra, rà soát địa bàn, đơn vị điều tra, cập nhật bảng kê, tuyển chọn điều tra viên và đội trưởng, mời tham dự các lớp tập huấn nghiệp vụ điều tra do Trung ương tổ chức,… triển khai thu thập thông tin và hoàn thành tốt, đảm bảo thời gian, đúng theo phương án quy định.

Các cuộc điều tra được chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy định; công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, phúc tra việc thu thập thông tin tại cơ sở được tăng cường. Kết quả số liệu đem lại đảm bảo độ tin cậy, nâng cao chất lượng, phục vụ tốt yêu cầu của TCTK và lãnh đạo địa phương.

Ngoài ra, Cục Thống kê Phú Yên cũng đã triển khai đầy đủ các cuộc điều tra thường xuyên, đột xuất; tham gia tập huấn nghiệp vụ do TCTK tổ chức và tiến hành triển khai tổ chức tập huấn cho các điều tra viên, giám sát viên.

Về biên soạn và phổ biến thông tin thống kê: CTK Phú Yên đã hoàn thành các báo cáo ước tính số liệu tháng, quý, năm 2021, 2022 và báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2021. Báo cáo được tổng hợp dựa trên cơ sở số liệu của Cục, số liệu được kiểm tra, đối chiếu nhằm đảm bảo tính đầy đủ, chính xác và được kiểm tra đúng với báo cáo đánh giá phân tích tình hình; đồng thời rà soát đối chiếu số liệu với các Sở, Ban, Ngành để thống nhất các chỉ tiêu.

Thực hiện Biên soạn Niên giám thống kê và các ấn phẩm thống kê; Phổ biến thông tin thống kê; Phối hợp, chia sẻ thông tin với Sở, ngành địa phương. Triển khai thực hiện tốt công tác về phương pháp chế độ thống kê; Ứng dụng công nghệ thông tin, công tác pháp chế, tuyên truyền và thanh tra, kiểm tra; Quản lý, điều hành và sử dụng kinh phí…

Báo cáo cũng đã nêu một số hạn chế, bất cập trong công tác chuyên môn và phổ biến thông tin tại địa phương; kế hoạch công tác các tháng cuối năm 2022 và một số đề xuất, kiến nghị về kiện toàn công tác tổ chức, nhân sự; tổ chức các lớp tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng phân tích thống kê, triển khai áp dụng công nghệ thông tin...

Tại buổi làm việc các đại biểu đã có nhiều chia sẻ liên quan tới các vấn đề còn vướng mắc trong triển khai các cuộc điều tra, thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn cũng như những khó khăn tại địa phương và mong muốn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 
Đoàn công tác Tổng cục Thống kê làm việc với Cục Thống kê tỉnh Phú Yên

Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm của CTK Phú Yên. Tổng cục trưởng cho biết, với các ý kiến, các vấn đề đã được các đại biểu nêu tại buổi làm việc cũng chính là những vấn đề lớn của Ngành đang tập trung xử lý và giải quyết. Tuy nhiên, đó cũng là những việc khó liên quan tới nhiều nhiệm vụ, nhiều lĩnh vực khác, song TCTK sẽ có trách nhiệm tạo các kênh kết nối và đưa ra chỉ đạo, hướng dẫn để các địa phương từng bước triển khai và hoàn thành nhiệm vụ. Theo đó, Tổng cục trưởng yêu cầu CTK cần tiếp tục có các giải pháp nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả kết nối giữa các phòng ban trong CTK, giữa các Sở, ngành; kết nối tới các điều tra viên… Triển khai xây dựng đội ngũ cộng tác viên, điều tra viên; Xây dựng đội ngũ cộng tác viên, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và tăng cường nguồn lực trong đào tạo thống kê xã phường, sở ngành; xây dựng hạ tầng phần mềm thống nhất trên cùng một nền tảng…

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác TCTK đã dành thời gian lắng nghe và giải đáp thỏa đáng những thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của công chức, người lao động của Cục Thống kê Phú Yên. Đoàn công tác cũng đã có những chia sẻ cụ thể về những vấn đề còn vướng mắc ở địa phương và có hướng dẫn cụ thể để địa phương có thể áp dụng và giải quyết trong lĩnh vực chuyên môn cũng như tổ chức bộ máy, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin…

Tiếp nối chương trình làm việc tại tỉnh Phú Yên, sáng ngày 13/10/2022, của Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương và đoàn công tác TCTK đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Phú Yên.


Tiếp Đoàn công tác có Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Yên, Phạm Đại Dương, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên; Cục trưởng CTK Phú Yên.

Tại buổi làm việc đoàn công tác TCTK và Tỉnh ủy Phú Yên đã có những trao đổi, thảo luận và chia sẻ về sự phối kết hợp trong công tác thống kê phục vụ nhiệm vụ của các đơn vị. Theo đó, Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương cảm ơn sự ủng hộ, hỗ trợ, phối hợp của Tỉnh ủy, UBND, cũng như các sở, ngành tại Phú Yên thời gian qua để TCTK hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Với các chỉ đạo và kế hoạch công tác thời gian tới TCTK sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác và nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo và hướng dẫn của Tỉnh ủy.

 
Đoàn công tác Tổng cục Thống kê làm việc với tại tỉnh Phú Yên

Đoàn công tác TCTK làm việc với Tỉnh ủy tỉnh Phú Yên

 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy Phạm Đại Dương cho biết, Phú Yên đánh giá cao những thành tích mà TCTK đã đạt được thời gian qua. Đặc biệt, Chương trình chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trong công tác thống kê là một trương trình hết sức ý nghĩa và mang lại hiệu quả cao trong phát triển kinh tế-xã hội, phù hợp với xu hướng chung của đất nước. Thời gian tới, trước nhiều dư địa phát triển của Phú Yên, tỉnh sẽ có những định hướng cụ thể nhằm tận dụng tiềm năng để tiếp tục phát triển. Tỉnh sẽ tiếp tục có sự phối hợp cùng TCTK để tiến hành triển khai thí điểm đề án về CNTT và các nhiệm vụ khác. Tuy nhiên, để việc hợp tác, phối hợp đạt được hiệu quả tốt nhất, TCTK và Tỉnh cần có sự phối hợp liên ngành để thu thập số liệu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tìm được phương pháp thu thập thông tin hiệu quả…/.
 
 
Một số hình ảnh tại buổi làm việc với CTK Phú Yên:
 
Đoàn công tác Tổng cục Thống kê làm việc với Cục Thống kê tỉnh Phú Yên 1

Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương tặng quà lưu niệm cho CTK Phú Yên

Đoàn công tác Tổng cục Thống kê làm việc với Cục Thống kê tỉnh Phú Yên 2

Đoàn công tác TCTK chụp ảnh lưu niệm cùng CTK Phú Yên


 
P.V
Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top