Hội nghị tổng kết công tác thu thập thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

06/06/2019 - 10:09 AM
Chiều ngành 10/5/2019, tại Hải Phòng, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Dân số và nhà ở Trung ương (BCĐTW) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thu thập thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (TĐTDSNƠ) 2019. Ông Nguyễn Bích Lâm - Phó Trưởng ban BCĐTW, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có ông Phạm Quang Vinh, Ủy viên thường trực BCĐTW, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê; đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số đơn vị có liên quan thuộc Tổng cục Thống kê, Cục Thống kê Hải Phòng.
 
Hội nghị tổng kết công tác thu thập thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019
 
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Báo cáo tổng kết công tác thu thập thông tin của TĐTDSNO 2019; Báo cáo ứng dụng và triển khai hệ thống công nghệ thông tin trong xử lý TĐTDSNO 2019 và Đề cương báo cáo kết quả sơ bộ TĐTDSNO 2019. Hội nghị cũng dành nhiều giời gian để các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về các báo cáo trình bày tại Hội nghị cũng như những vấn đề phát sinh thực tế trong quá trình giám sát điều tra tại các địa bàn điều tra, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu cho các cuộc điều tra, TĐT sau.
 
Kết luận tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm đánh giá cao sự nỗ lực của toàn ngành Thống kê trong thực hiện thành công cuộc TĐTDSNO 2019, đặc biệt là hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin. Tổng cục trưởng đã chỉ rõ những kết quả đạt được và một số hạn chế còn tồn tại trong quá trình thực hiện TĐT, đồng thời đưa ra tám giải pháp cần thực hiện trong thời gian tiếp theo, để chuẩn bị cho việc công bố kết quả TĐT theo đúng kế hoạch với chất lượng số liệu được đảm bảo. Kết quả sơ bộ TĐTDSNO 2019 dự kiến được công bố vào tháng 7/2019./.

 
B.N

Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top