Hội thảo tham vấn điều tra các mục tiêu phát triển bền vững về trẻ em và phụ nữ năm 2020

06/09/2019 - 12:24 PM

Sáng ngày 6/9/2019, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tổ chức Hội thảo tham vấn điều tra các mục tiêu phát triển bền vững về trẻ em và phụ nữ năm 2020 (SDGCW 2020). Ông Vũ Thanh Liêm, Phó Tổng cục trưởng TCKT và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam đồng chủ trì Hội thảo.

Hội thảo tham vấn điều tra các mục tiêu phát triển bền vững về trẻ em và phụ nữ năm 2020 2

Ông Vũ Thanh Liêm, Phó Tổng cục trưởng TCKT và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam đồng chủ trì Hội thảo

Tham dự Hội thảo có các Phó Tổng cục trưởng TCTK: Ông Phạm Quang Vinh và ông Nguyễn Trung Tiến; đại diện một số bộ, ngành có liên quan, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thuộc TCTK.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự được nghe đại diện của TCTK và UNICEF trình bày về một số nội dung: Nhu cầu số liệu về các chỉ tiêu theo Bộ chỉ tiêu phát triển bền vững Việt Nam (VSDG­s) để giám sát việc thực hiện SDGs của Việt Nam – Số liệu sẵn có và khoảng trống số liệu; Điều tra các mục tiêu phát triển bền vững về trẻ em và phụ nữ - Đáp ứng khoảng trống số liệu; Điều tra các mục tiêu phát triển bền vững về trẻ em và phụ nữ năm 2020 - Lịch sử, kế hoạch thực hiện, ngân sách huy động.

Điều tra đánh giá các mục tiêu phát triển bền vững về trẻ em và phụ nữ năm 2020 là cuộc điều tra do TCTK và UNICEF Việt Nam thực hiện vào năm 2020. SGDCW 2020 được điều chỉnh từ Điều tra đánh giá các mục tiêu về trẻ em và phụ nữ lần thứ 6 do UNICEF toàn cầu xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu số liệu của Việt Nam để giám sát và báo cáo tình hình thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững quốc gia.

SDGCW 2020 được thiết kế nhằm cung cấp dữ liệu cho 55 chỉ tiêu phát triển bền vững của Việt Nam có liên quan đến trẻ em và phụ nữ, đồng thời đây cũng là một nguồn dữ liệu chính, quan trọng phục vụ theo dõi tiến trình đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam. Số liệu điều tra có thể được phân tách theo các đặc điểm địa lý, xã hội và nhân khẩu học, giúp Chính phủ và các đối tác phát triển có cơ sở đề ra các giải pháp khắc phục sự khác biệt và chênh lệch tồn tại giữa các vùng và nhóm dân cư, đồng thời giúp Việt Nam theo dõi và thực hiện tốt hơn cam kết “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Các sản phẩm SDGCW 2020 bao gồm nhiều nguồn dữ liệu phong phú, cần thiết phục vụ nghiên cứu trong các lĩnh vực cụ thể như: Nước và vệ sinh, giáo dục hoặc y tế. Đây cũng là đóng góp rất quan trọng để đo lường tác động chính sách và xác định các biện pháp đổi mới, đồng thời cung cấp một bức tranh chuyên sâu về các nhóm dân số cụ thể (dân tộc thiểu số, nhóm phân vị dân số nghèo nhất, trẻ vị thanh niên, trẻ em gái và trẻ em trai).

Hội thảo cũng dành thời gian thỏa đáng để các đại biểu tham dự cùng thảo luận, đưa ra ý kiến về các nội dung liên quan đến Hội thảo.

Với tinh thần làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội thảo đã thành công tốt đẹp./.

 

 

Hội thảo tham vấn điều tra các mục tiêu phát triển bền vững về trẻ em và phụ nữ năm 2020 3

Toàn cảnh Hội thảo

 

Tin và ảnh: Thu Hường


Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top