Khai giảng khóa đào tạo thống kê công nghiệp trong khuôn khổ dự án Hàn Quốc năm 2022

03/10/2022 - 11:10 AM

Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2022 trong khuôn khổ Dự án Hàn Quốc, sáng ngày 3/10/2022, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) và Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (KOSTAT) phối hợp tổ chức khai giảng khóa đào tạo thống kê công nghiệp trong khuôn khổ dự án Hàn Quốc năm 2022.
 
Tham dự Lễ khai giảng có Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến; Tiến sĩ Eun-Pyo Hong, Quản đốc Dự án, đại diện Viện Xúc tiến Thống kê Hàn Quốc (KSPI); các chuyên gia và giảng viên của KSPI; các học viên tham dự trực tiếp tại TCTK và trực tuyến tại 30 điểm cầu Cục Thống kê, đơn vị sự nghiệp.

 
Khai giảng khóa đào tạo thống kê công nghiệp trong khuôn khổ dự án Hàn Quốc năm 2022
 
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến phát biểu tại Lễ Khai giảng
 
Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến nhiệt liệt chào mừng và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Tiến sĩ Eun-Pyo Hong; các chuyên gia và giảng viên của 2 đơn vị KOSTAT và KSPI và các học viên tham dự khóa đào tạo thống kê công nghiệp.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến cho biết, năm 2022, TCTK tiếp nhận Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Hỗ trợ TCTK cải thiện chất lượng số liệu thống kê chính thức, xây dựng cơ cở dữ liệu thống kê quốc gia và đào tạo cán bộ” do KOSTAT trực tiếp tài trợ trong thời gian 4 năm.
 
Từ đầu năm đến nay, Dự án đã triển khai được 02 Khóa đào tạo tại Hàn Quốc cho 15 học viên của TCTK; tổ chức lớp Thống kê Nông nghiệp trực tiếp tại cơ quan TCTK và trực tuyến tại 30 điểm cầu Cục Thống kê, đơn vị sự nghiệp. Và hôm nay là Khóa đào tạo thứ 4 được tổ chức tại Việt Nam, tại phòng học 20 máy tính do Cơ quan Thống kê Hàn Quốc tài trợ cho TCTK.
 
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến kỳ vọng, với sự giảng dạy của các chuyên gia, giảng viên thống kê giàu kinh nghiệm của KSPI sẽ truyền đạt những kiến thức hữu ích từ cơ bản đến chuyên sâu về lĩnh vực thống kê Công nghiệp, giúp nâng cao kiến thức, tăng cường năng lực cho công chức, viên chức của TCTK để từ đó vận dụng vào thực tiễn Việt Nam, cung cấp dữ liệu thống kê ngày càng kịp thời, có chất lượng cao.
 
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến đề nghị các đơn vị các học viên tham dự không chỉ coi khóa bồi dưỡng này là sự trau dồi kiến thức một chiều, mà cần tích cực trao đổi qua lại kiến thức, kinh nghiệm đã có trên cương vị công tác của mình để 2 nước Việt Nam, Hàn Quốc cùng trao đổi học hỏi, nâng cao hiểu biết trong lĩnh vực thống kê…
 
Thay mặt Lãnh đạo TCTK, Phó Tổng cục trưởng gửi lời cảm ơn tới Cơ quan thống kê Hàn Quốc đã hỗ trợ TCTK Việt Nam thực hiện Dự án này và cảm ơn Viện Xúc tiến thống kê Hàn Quốc đã bố trí giảng viên, phối hợp với TCTK tổ chức các Khóa đào tạo trong năm 2022; đồng thời chúc khóa đào tạo thành công rực rỡ, tạo nền móng vững chắc cho các Dự án hợp tác tiếp theo trong tương lai.

 
Khai giảng khóa đào tạo thống kê công nghiệp trong khuôn khổ dự án Hàn Quốc năm 2022 1
 
Tiến sĩ Eun-Pyo Hong, Quản đốc Dự án, đại diện Viện Xúc tiến Thống kê Hàn Quốc phát biểu tại Lễ Khai giảng
 
Tại Lễ khai giảng, Tiến sĩ Eun-Pyo Hong, Quản đốc Dự án, đại diện Viện Xúc tiến Thống kê Hàn Quốc cũng gửi lời cảm ơn tới TCTK đã hỗ trợ cho KSPI tổ chức buổi Lễ khai giảng long trọng ngày hôm nay và khóa đào tạo thống kê công nghiệp. Ông cũng mong rằng, các học viên tham gia khóa đào tạo thống kê công nghiệp sẽ cố gắng tích cực tham gia vào khóa học, là cơ hội để hai nước giao lưu và học hỏi các kiến thức về thống kê.
 
Ông Eun-Pyo Hong cũng cho biết, Dự án sẽ kéo dài tới năm 2025 và dự kiến trong vòng 3 năm tới, KSPI sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo tại Hàn Quốc và tại Việt Nam. Ông cũng mong rằng, trong khóa học này các học viên tham gia sẽ có nhiều phản hồi tích cực để khóa học thành công tốt đẹp và là cơ sở để tổ chức các khóa học tiếp theo.

 
Khai giảng khóa đào tạo thống kê công nghiệp trong khuôn khổ dự án Hàn Quốc năm 2022 2
 
Tiến sĩ Baekgeun JEON, Viện Xúc tiến Thống kê Hàn Quốc, giảng viên khóa đào tạo thống kê công nghiệp
phát biểu tại Lễ Khai giảng
 
Kết thúc Lễ khai giảng, Tiến sĩ Baekgeun JEON, Viện Xúc tiến Thống kê Hàn Quốc, giảng viên khóa đào tạo thống kê công nghiệp đã giới thiệu về các nội dung Khóa đào tạo, gồm: Điều tra xu hướng ngành khai khoáng, chế biến chế tạo; Biên soạn chỉ số sản xuất khai khoáng và công nghiệp; Biên soạn chỉ số kinh tế tổng hợp; Giới thiệu về điều chỉnh mùa vụ; Giới thiệu mô hình RegARIMA; Cách sử dụng chương trình điều chỉnh mùa vụ; Phương pháp điều chỉnh mùa vụ; Trường hợp điều chỉnh mùa vụ…
 
Tiến sĩ Baekgeun JEON cũng cho biết, để nâng cao chất lượng khóa học, sẽ có các phần thực hành trên cơ sở những dữ liệu thống kê công nghiệp của Việt Nam; đồng thời hy vọng khóa học sẽ góp phần nâng cao chất lượng thống kê Việt Nam và mong nhận được sự tham gia tích cực của các học viên…

 
Khóa đào tạo thống kê công nghiệp sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 3/10 -7/10/2022./.

 
Khai giảng khóa đào tạo thống kê công nghiệp trong khuôn khổ dự án Hàn Quốc năm 2022 3
 
Toàn cảnh Lễ Khai giảng

 
Thu Hường
 
 
 
 
 
 


 
 
 

Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top