Kinh tế ngành

Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam 2022

11/08/2022

Tại Diễn đàn "Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam năm 2022", các nhà lãnh đạo Việt Nam đã xác định kinh tế biển là động lực phát triển của nền kinh tế. Đến nay, kinh tế biển và ven biển đã đóng góp tỷ lệ lớn vào tổng sản phẩm quốc nội, là nguồn thu ngoại tệ mạnh phục vụ phát triển đất nước. Đồng thời, phát triển kinh tế biển có vai trò quan trọng trong tăng cường sức mạnh tổng hợp, thế và lực của quốc gia, cũng như nâng cao“thế trận lòng dân” trên các vùng biển, đảo, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước.

Kỳ vọng từ thị trường ô tô năm 2022

11/08/2022

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2022 được các chuyên gia đánh giá sẽ có nhiều điểm sáng, giúp tăng trưởng mạnh sau khi nền kinh tế dần vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch và trở lại bình thường. Đặc biệt, những chính sách ưu đãi của Chính phủ cùng với khả năng tài chính và nhu cầu thực tế của người tiêu dùng đã tạo lực đẩy cho kỳ vọng tăng trưởng của thị trường ô tô trong năm 2022.

Ngành dệt may Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững

10/08/2022

Để thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 về biến đổi khí hậu (COP26) giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, nhiều ngành nghề; trong đó có dệt may đang nỗ lực tìm hướng giảm phát thải ra môi trường. Với việc "xanh hóa", ngành dệt may được cho là sẽ có lợi thế hơn khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Doanh nghiệp vận tải lao đao giữa bão giá xăng, dầu

10/08/2022

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các doanh nghiệp vận tải chưa kịp phục hồi lại, đã tiếp tục phải đối mặt với khó khăn khi giá xăng, dầu tăng cao ngất ngưởng. Giá xăng, dầu liên tục tăng cao thời gian qua khiến các doanh nghiệp vận tải điêu đứng, thậm chí đứng trước nguy cơ phá sản, khi liên tiếp lập đỉnh mới.

Tổng điều tra kinh tế năm 2021 - Cơ sở trực thuộc cơ sở kinh tế hành chính sự nghiệp phát triển khá

05/08/2022

Theo kết quả TĐT kinh tế năm 2021, số lượng và lao động trong các cơ sở trực thuộc cơ sở kinh tế hành chính sự nghiệp năm 2020 tiếp tục tăng so với năm 2016, nhưng tốc độ tăng có xu hướng chậm hơn nhiều so với kỳ Tổng điều tra trước.

Doanh thu, lợi nhuận doanh nghiệp Việt Nam có tốc độ tăng khá

04/08/2022

Tổng điều tra kinh tế năm 2021 được Tổng cục Thống kê thực hiện theo Quyết định số 307/QĐ-TTg ngày 27/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là cuộc Tổng điều tra có quy mô lớn, đã khắc họa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian qua.

Cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể – Một số nét khái quát qua kết quả Tổng điều tra kinh tế 2021

01/08/2022

Những tác động tiêu cực từ dịch Covid-19 đã khiến cho thời gian hoạt động của các cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể phi nông, lâm nghiệp và thủy sản bị gián đoạn, chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy, nhu cầu thị trường sụt giảm với nhiều biến động bất thường… những hạn chế đó cũng là một trong những thách thức trong phát triển kinh tế-xã hội nước ta giai đoạn tới.

Tổng điều tra kinh tế năm 2021: Nguồn vốn đầu tư vào doanh nghiệp tăng nhanh qua các năm

15/07/2022

Theo kết quả Tổng điều tra kinh tế năm 2021, nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước vào doanh nghiệp duy trì nhịp tăng trưởng nhanh qua các năm, quy mô doanh nghiệp được mở rộng chủ yếu dựa trên sự phát triển của nhân tố vốn thay vì nhân tố lao động.

Hiện tượng hàng nhái, hàng giả trên nền tảng thương mại điện tử

08/07/2022

Trong những năm gần đây, Thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh và tăng trưởng mạnh mẽ. Doanh thu TMĐT Việt Nam năm 2021 ước đạt 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2020 và thuộc nhóm 3 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thị phần bán lẻ trực tuyến cao nhất khu vực Đông Nam Á. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục đạt 39 tỷ USD vào năm 2025.

Doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế trên "bản đồ" thị phần bán lẻ

29/06/2022

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến các nhà bán lẻ nội địa nỗ lực chiếm ưu thế làm chủ "sân nhà". Nếu thời điểm năm 2016, hơn 50% thị phần bán lẻ của Việt Nam thuộc về doanh nghiệp nước ngoài, thì đến nay doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam đang chiếm khoảng 70-80% số điểm bán trên cả nước. Đây là thời điểm và là cơ hội để các doanh nghiệp Việt cùng nhau hành động, xây dựng vững chắc hệ thống phân phối, nguồn cung, khẳng định vị thế trên "bản đồ" thị phần bán lẻ.

Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top