NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI

Nghiên cứu thay đổi tổ chức, quản lý điều tra chăn nuôi hằng năm

28/11/2024

Để quản lý và phát triển bền vững ngành chăn nuôi, việc thu thập thông tin chính xác và kịp thời là vô cùng quan trọng. Do đó điều tra chăn nuôi theo Chương trình điều tra thống kê quốc gia là công cụ quan trọng trong việc cung cấp dữ liệu về số lượng gia súc, gia cầm và sản lượng sản phẩm chăn nuôi. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả và chất lượng thông tin, cần có những cải tiến trong phương án điều tra.

Phân tích ảnh hưởng của các nhân tố đến biến động năng suất lao động tổng hợp chung toàn nền kinh tế Việt Nam giai đoạn 2021 - 2023

26/11/2024

Năng suất lao động (NSLĐ) là chỉ tiêu hiệu quả sử dụng lao động sống, được xác định bằng cách so sánh giữa kết quả sản xuất (tính bằng tổng sản phẩm trong nước - GDP đối với cả nước hay tổng sản phẩm trên địa bàn - GRDP đối với các tỉnh, thành phố, hoặc tính bằng giá trị tăng thêm đối với các ngành, các doanh nghiệp) và số lượng hoặc thời gian lao động tạo ra kết quả sản xuất đó

Xu hướng phát triển hoạt động tự sản tự tiêu của hộ gia đình giai đoạn 2020-2022 tương đối ổn định

22/11/2024

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê) đã thực hiện tính toán giá trị tăng thêm hoạt động tự sản tự tiêu của hộ gia đình áp dụng theo chuẩn mực quốc tế, kết quả cho thấy xu hướng phát triển hoạt động tự sản tự tiêu của hộ gia đình giai đoạn 2020-2022 tương đối ổn định.

Sự cần thiết Sửa đổi Bộ Chỉ tiêu thống kê phát triển bền vững của Việt Nam - Đề xuất và kiến nghị

20/11/2024

Bộ chỉ tiêu thống kê phát triển bền vững của Việt Nam là bộ chỉ tiêu thống kê liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, liên kết vùng, là công cụ quan trọng cung cấp số liệu phục vụ đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam. Tuy nhiên, qua hơn 5 năm triển khai, Bộ chỉ tiêu thống kê phát triển bền vững của Việt Nam đã bộc lộ một số hạn chế cần thiết phải sửa đổi, bổ sung.

Du lịch Khánh Hòa - Ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh trong tăng trưởng kinh tế

19/11/2024

Trong những năm qua, du lịch ngày càng phát triển và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là nguồn lực phát triển chính của tỉnh Khánh Hòa. Do đó, việc đưa ra cách tính toán một cách khoa học, chính xác về mức đóng góp của du lịch vào tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là vấn đề cần thiết, để đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao mức đóng góp của ngành du lịch.

Các nước thu nhập trung bình đang tăng trưởng chậm lại

19/11/2024

Kể từ năm 1990 đến nay, chỉ có 34 nền kinh tế nằm trong nhóm thu nhập trung bình thành công trong việc thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình và gia nhập vào nhóm các quốc gia có thu nhập cao. World Bank đánh giá triển vọng tăng trưởng của các nước có thu nhập trung bình không mấy cải thiện.

Triển khai chỉ tiêu 6.5 về thu nhập của huyện nông thôn mới đặc thù không có đơn vị hành chính cấp xã thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

18/11/2024

Thực hiện Quyết định số 211/QĐ-TTg, Tổng cục Thống kê (Vụ Thống kê Xã hội và Môi trường) đã tiến hành nghiên cứu, xây dựng hướng dẫn triển khai chỉ tiêu 6.5 về thu nhập của huyện nông thôn mới đặc thù không có đơn vị hành chính cấp xã thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Quy trình xác nhận tiêu chí 10 Thu nhập thuộc Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

15/11/2024

Trong quy trình thu thập, tổng hợp và tính toán tiêu chí về thu nhập thuộc Bộ Tiêu chí quốc gia về nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 (Tiêu chí 10 Thu nhập), việc kiểm tra, xác nhận tính chính xác của số liệu thu thập, tổng hợp là một vấn đề quan trọng đảm bảo tính trung thực, khách quan của kết quả sử dụng để lập hồ sơ công nhận địa phương đạt chuẩn.

Sử dụng số liệu để phân tích, đánh giá nâng cao năng suất các nhân tố tổng hợp

14/11/2024

Năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) là năng suất tính trên cơ sở kêt hợp chung hai nhân tố đầu vào là vốn và lao động. Nâng cao năng suất các nhân tố tổng hợp là căn cứ quan trọng để nâng cao chất lượng tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển bền vững của một quốc gia, một địa phương cũng như của các ngành, các lĩnh vực hay các loại hình kinh tế.

Thực trạng quản trị hoạt động truyền thông thương hiệu của các trường đại học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội

13/11/2024

Trong bối cảnh hướng tới quốc tế hóa giáo dục, tự chủ giáo dục đại học tại Việt Nam, trước áp lực cạnh tranh của các trường đại học trong và ngoài nước, quản trị hoạt động truyền thông thương hiệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với một trường đại học để tăng sức hấp dẫn đối với sinh viên, giảng viên, cộng đồng và góp phần hỗ trợ tài chính.

Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top