Tập đoàn Sao Đỏ tăng tốc và mở rộng kinh doanh trong năm 2022

05/05/2022 - 08:00 AM

Ghi dấu mốc 20 năm xây dựng và phát triển (26/12/2002 - 26/12/2022), đồng thời tạo xung và lực cho chặng đường phát triển mới, Tập đoàn Sao Đỏ có nhiều kế hoạch mở rộng kinh doanh ngay trong năm 2022.

Trụ sở tập đoàn Sao Đỏ


Theo đánh giá của ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ, năm 2022 là năm mà các chính sách phục hồi kinh tế trong nước và nhiều nước trên thế giới được ban hành cũng như đẩy mạnh thực hiện. Đây là động lực quan trọng để thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế, kết nối lại các chuỗi cung cầu. Nhờ đó, dòng vốn đầu tư sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, những bất ổn về địa chính trị trên thế giới sẽ tác động nhiều đến quyết định đầu tư của các tập đoàn kinh tế lớn. Xu hướng lựa chọn khu vực Đông Nam Á - nơi ít có những biến động về chính trị, xung đột quốc tế (trong đó có Việt Nam) tiếp tục diễn ra mạnh mẽ.

Mặt khác, hiệu quả từ các chuyến công tác của lãnh đạo nhà nước thực hiện trong những tháng cuối năm 2021 sang các nước ở châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ... đã kết nối, đồng thời chứng kiến những ký kết ghi nhớ đầu tư của các doanh nghiệp tại các quốc gia này vào Việt Nam. Cùng với chính sách mở cửa đón du khách nước ngoài từ 15/3 vừa qua, ông Phương đánh giá việc giao thương, đi lại giữa Việt Nam với quốc tế trong năm 2022 sẽ được thông suốt. Các dòng vốn đầu tư FDI tiếp tục hướng đến và ở lại Việt Nam, nếu chúng ta có sự chuẩn bị tốt.

KCN Nam Đình Vũ - Hạ tầng hiện đại, đồng bộ


“Tập đoàn Sao Đỏ, được thành lập từ năm 2002, hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực với quy mô tài sản, nguồn vốn, doanh thu nghìn tỷ đồng. Chúng tôi đã khẳng định được thương hiệu và uy tín bằng việc lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho chất lượng dịch vụ, sản phẩm của mình”, ông Phương khẳng định.

Thời điểm hiện tại, đầu tư các dự án xanh - thân thiện với môi trường, kinh doanh bất động sản, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp - cảng biển và dịch vụ logistics… là những lĩnh vực mũi nhọn của tập đoàn.

Trong đó, khu công nghiệp Nam Đình Vũ được bắt đầu xây dựng từ năm 2009. Tại thời điểm đó, ở Hải Phòng, các dự án lấn biển khá mới mẻ. “Với tư duy, thành phố Hải Phòng là thành phố cảng biển - công nghiệp cho nên phải tiến ra biển, làm sao xây dựng được khu cảng biển, khu công nghiệp thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, với chi phí đáp tối ưu nhất, chúng tôi đã quyết định đầu tư khu công nghiệp Nam Đình Vũ”, ông Phương kể.

Đồng thời, việc xây dựng và phát triển khu công nghiệp lấn biển sẽ không ảnh hưởng đến an sinh - xã hội, cuộc sống của người dân mà còn góp phần giải quyết công ăn việc làm cho hàng chục vạn lao động. Khu công nghiệp lấn biển Nam Đình Vũ được hình thành và đã trở thành điểm sáng đầu tư của thành phố Hải Phòng bởi các lợi thế riêng có. Không chỉ chuẩn bị hạ tầng tốt, chất lượng dịch vụ của khu công nghiệp Nam Đình Vũ cũng được đối tác đánh giá cao thông qua chính sách hỗ trợ “một đầu mối” mà Tập đoàn Sao Đỏ đang thực hiện.

Trong năm 2022 này, để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư mới, tập đoàn tiếp tục hoàn thiện hạ tầng và đầu tư san lấp 200 ha phía Nam của khu công nghiệp Nam Đình Vũ. Tập đoàn Sao Đỏ và Tập đoàn Gemadept cũng đang gấp rút đầu tư giai đoạn 2 cảng Nam Đình Vũ.  Giai đoạn 2 của cảng được đưa vào hoạt động sẽ tiếp tục phát huy tối đa lợi thế cạnh tranh của khu công nghiệp là cảng biển và logistics, bởi đây chính là điểm được các nhà đầu tư đánh giá cao khi tìm hiểu đầu tư và đưa ra đánh giá giữa nhiều địa phương tại miền Bắc.

KCN Nam Đình Vũ giai đoạn 2 tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư
 

Cùng với đó, tập đoàn cũng đã định hướng phát triển khu công nghiệp Nam Đình Vũ thành khu công nghiệp xanh - thân thiện với môi trường. Tập đoàn Sao Đỏ đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Shire Oak International để phát triển dự án năng lượng tái tạo điện mặt trời áp mái với mục tiêu bảo vệ môi trường, nâng cao hình ảnh thương hiệu và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư được sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Trong đầu tháng 2/2022, dự án xây dựng nhà máy sản xuất chất dẻo phân hủy sinh học PBAT của Tập đoàn An Phát Holdings cũng được khởi công.  An Phát Holdings đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công nguyên liệu và sản phẩm nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn, đồng thời đại diện cho Việt Nam ghi tên vào mạng lưới nguyên liệu xanh thế giới.


 “Việc tăng sức cạnh tranh trong thu hút đầu tư không chỉ trông vào lợi thế sẵn có hoặc các tiện ích chúng tôi đã xây dựng được. Trong từng thời kỳ, khẩu vị nhà đầu tư sẽ có những thay đổi. Để đón dòng vốn mới trong giai đoạn hiện nay, Sao Đỏ đang tập trung thiết kế những sản phẩm “may đo” phù hợp với thị trường, đặc biệt là nhà xưởng xây sẵn”, ông Phương cho biết.

Hiện tập đoàn hợp tác với các doanh nghiệp lớn như BW, SLP… để phát triển dòng sản phẩm nhà xưởng xây sẵn tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ. Năm 2022 này, đơn vị cũng sẽ mở rộng hơn mảng kinh doanh bất động sản với các dự án mới. Với những kỳ vọng về dòng vốn đầu tư mới cùng với các kế hoạch mở rộng kinh doanh, trong năm 2022 này, Tập đoàn Sao Đỏ đặt mục tiêu tăng trưởng 20% so với năm 2021. “Đây cũng là mức tăng trưởng ấn tượng để chào mừng sinh nhật tuổi 20, Tập đoàn Sao Đỏ - 20 năm hội tụ và tự hào”, đại diện tập đoàn khẳng định.  

P.V

Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top