Thông cáo báo chí Tổng kết Dự án "Cải thiện hệ thống thống kê quốc gia Việt Nam"

18/04/2023 - 05:12 PM
Lễ tổng kết dự án với chủ đề “Quản trị thông qua số liệu thống kê chính thức: Kinh nghiệm từ một dự án thành công” dự kiến tổ chức vào ngày 19 tháng 4 năm 2023 để trình bày kết quả của dự án “Cải thiện hệ thống thống kê quốc gia Việt Nam” do Cơ quan Hợp tác và Phát triển I-ta-li-a (AICS) tài trợ và Cơ quan thống kê quốc gia I-ta-li-a (Istat) thực hiện với tổng ngân sách ODA là 650.000 euro. Sự kiện sẽ được tổ chức tại trụ sở Tổng cục Thống kê (TCTK) tại Hà Nội. Tiến sĩ Nguyễn Thị Hương - Tổng cục trưởng TCTK và Ngài Antonio Alessandro - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa I-ta-li-a tại Việt Nam đồng chủ trì Lễ tổng kết này.
 
Dự án “Cải thiện hệ thống thống kê quốc gia Việt Nam” góp phần tăng cường năng lực của Hệ thống thống kê Việt Nam nhằm cải thiện thông tin thống kê cần thiết giúp thúc đẩy quá trình phát triển quốc gia. Đặc biệt, hỗ trợ kỹ thuật này cho TCTK đảm bảo nâng cao năng lực thống kê để phát triển, sản xuất và phổ biến thông tin cập nhật và đáng tin cậy về các chủ đề quan trọng đối với quốc gia và cộng đồng quốc tế như năng lượng, môi trường, tính bền vững và biến đổi khí hậu, cũng như cải thiện các lĩnh vực như xây dựng thể chế, phổ biến thông tin và công nghệ thông tin và truyền thông.
 
Tại Lễ tổng kết, TCTK sẽ trình bày báo cáo thí điểm “Chỉ tiêu phát triển bền vững về môi trường đô thị và biến đổi khí hậu tại Việt Nam”. Báo cáo bao gồm các yếu tố đổi mới như: lựa chọn các chỉ tiêu về môi trường đô thị Việt Nam và các chỉ tiêu biến đổi khí hậu theo khuôn khổ quốc tế mới nhất, triển khai cơ sở dữ liệu đặc tả và thực hiện phân tích liên quan đến những chỉ tiêu này. Báo cáo góp phần củng cố vai trò của số liệu thống kê chính thức trong nước, xây dựng mạng lưới các nhà sản xuất và người sử dụng số liệu thống kê liên quan để giám sát các mục tiêu về khí hậu và bền vững, sự thịnh vượng và sức khỏe của người dân ở các vùng khác nhau của Việt Nam.
 
Phần thứ hai của sự kiện là diễn đàn cấp cao mang tên “Điều phối thông minh, thống kê hiệu quả” với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Cơ quan Thống kê Liên hợp quốc (UNSD), Ủy ban Kinh tế - Xã hội châu Á -Thái Bình Dương (ESCAP), báo chí, viện nghiên cứu và bộ, ngành của Việt Nam nhằm chia sẻ quan điểm về giá trị của số liệu thống kê và vai trò phối hợp giữa cơ quan sản xuất số liệu và cơ quan nắm giữ nguồn dữ liệu hành chính.
 
Sự kiện “Quản trị thông qua số liệu thống kê chính thức: Kinh nghiệm từ một dự án thành công” được tổ chức trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa I-ta-li-a và Việt Nam. Đây là một ví dụ điển hình về chia sẻ tri thức và quan hệ đối tác có giá trị và mạnh mẽ.
 
Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Văn phòng AICS Hà Nội, Ông Michele Boario [email protected]
TCTK, Bà Hoàng Thị Thanh Hà [email protected]


Thông cáo báo chí Tổng kết Dự án
Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top