Tổng cục Thống kê tiếp xã giao Đoàn chuyên gia cơ quan Thống kê Đan Mạch

06/02/2023 - 10:43 AM

Sáng ngày 6/2/2023, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tiếp xã giao Đoàn chuyên gia Thống kê Đan Mạch. Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến chủ trì Lễ đón tiếp.

Tham dự Lễ tiếp xã giao có bà Eva Lotti Hansen, ông Klaus Rasmussen chuyên gia Thống kê Giáo dục, Cơ quan Thống kê Đan Mạch; đại diện lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ liên quan của Cơ quan TCTK Việt Nam.

 Tổng cục Thống kê tiếp xã giao Đoàn chuyên gia Thống kê Đan Mạch 3

Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến phát biểu tại Lễ tiếp xã giao

Phát biểu tại Lễ tiếp xã giao, Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến thay mặt lãnh đạo TCTK chào mừng các đại biểu, gửi lời chúc sức khỏe và thành công, chúc chuyến công tác của các chuyên gia Thống kê Đan Mạch đạt kết quả tốt và sự hợp tác giữa TCTK và Thống kê Đan Mạch ngày càng phát triển.

Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến cho biết, năm 2022, hai bên đã triển khai thực hiện thành công các hoạt động thuộc hợp phần về thống kê giáo dục. Thông qua các chuyến làm việc trực tiếp tại TCTK vào tháng 10/2022 và các buổi làm việc trực tuyến giữa các chuyên gia của Thống kê Đan Mạch với TCTK, hai bên đã triển khai thực hiện thành công hoạt động B.1 của hợp phần B “Sử dụng số liệu hành chính trong sản xuất thông tin thống kê giáo dục”.  Qua đó, các chuyên gia đã chia sẻ kinh nghiệm quý báu của Đan Mạch trong việc sử dụng dữ liệu hành chính trong công tác thống kê giáo dục cũng như giới thiệu các mẫu đăng ký áp dụng cho cơ sở giáo dục và người học. 

Từ kinh nghiệm chia sẻ của chuyên gia Đan Mạch và hiện trạng dữ liệu của hai Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (Tổng cục GDNN), TCTK đã dự thảo các mẫu phục vụ cho việc đăng ký giáo dục để trao đổi với các chuyên gia; đồng thời dự thảo thông tin đề nghị Bộ GDĐT chia sẻ.

Qua báo cáo kết quả của hoạt động B1, Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến đánh giá cao tinh thần làm việc của các chuyên gia đến từ Đan Mạch cũng như sự hợp tác chặt chẽ của các thành viên đến từ Bộ GDĐT và Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt các đại biểu đã tham gia tại các buổi làm việc trực tiếp với các chuyên gia.

Để tiếp tục phát huy tinh thần đó, Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến bày tỏ mong muốn các chuyên Đan Mạch tiếp tục truyền đạt những kinh nghiệm quý báu cho các đồng nghiệp trong TCTK cũng như các Bộ, ngành để giúp TCTK và các Bộ, ngành có thể thực hiện thành công các hoạt động của dự án.

Trong chuyên công tác lần này của các chuyên gia tại TCTK, Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến đề nghị Vụ Thống kê Xã hội và Môi trường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan làm việc với các chuyên gia về các nội dung của hoạt động B.2 theo kế hoạch và tranh thủ, tận dụng cơ hội trao đổi trực tiếp với chuyên gia về kinh nghiệm trong việc chia sẻ dữ liệu hành chính. Đồng thời bày tỏ mong muốn Bộ GDĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp sẽ phối hợp chặt chẽ với TCTK trong quá trình trao đổi, chia sẻ thông tin và thực hiện các hoạt động của dự án.

 Tổng cục Thống kê tiếp xã giao Đoàn chuyên gia Thống kê Đan Mạch 4

Đoàn chuyên gia Thống kê Giáo dục, Cơ quan Thống kê Đan Mạch

Phát biểu tại Lễ tiếp xã giao, bà Eva Lotti Hansen chuyên gia Thống kê Giáo dục, Cơ quan Thống kê Đan Mạch cảm ơn sự đón tiếp và bày tỏ vui mừng được trở lại và rất mong đợi chuyến làm việc lần này với các đồng nghiệp TCTK Việt Nam; mong đợi hai bên sẽ có trao đổi về những công việc hai bên đã làm được trong thời gian vừa qua liên quan đến thống kê về giáo dục. Bà cho biết, một trong những mục tiêu quan trọng của chuyến làm việc này là trao đổi những nội dung tham quan học tập sắp tới của đoàn công tác TCTK Việt Nam tại Thống kê Đan Mạch; tìm hiểu những chia sẻ về tình hình dữ liệu giữa TCTK với các cơ quan có liên quan của Việt Nam; những vấn đề liên quan đến cơ sở pháp lý trong việc chia sẻ thông tin về giáo dục đào tạo hiện nay như thế nào.

Ông Klaus Rusmussen, chuyên gia Thống kê Giáo dục Cơ quan Thống kê Đan Mạch nhấn mạnh thêm mục đích chuyên làm việc là được chia sẻ những lý do các cơ quan cần chia sẻ dữ liệu với nhau và được biết thêm về hoạt động của cơ quan TCTK Việt Nam. Đồng thời cũng bày tỏ rất mong đợi những hoạt động hai bên sẽ diễn ra trong thời gian tới./.

 Tổng cục Thống kê tiếp xã giao Đoàn chuyên gia Thống kê Đan Mạch 5

Đại diện lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ liên quan của Cơ quan TCTK Việt Nam tại Lễ tiếp xã giao Đoàn chuyên gia Thống kê Đan Mạch

M.T

 


Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top