Gặp mặt công chức, viên chức và người lao động đã nghỉ hưu tại Hà Nội nhân dịp đầu năm 2023

11/01/2023 - 10:45 AM
Nhân dịp đầu Xuân 2023, sáng ngày 11/1/2023, Tổng cục Thống kê (TCTK) và Ban Liên lạc hưu trí tổ chức gặp mặt công chức, viên chức và người lao động đã nghỉ hưu tại Hà Nội. Tham dự buổi gặp mặt có Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương; Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng cục Thống kê và công chức, viên chức và người lao động đã nghỉ hưu của các đơn vị thuộc Tổng cục.
 
Tổng cục Thống kê tổ chức gặp mặt công chức, viên chức và người lao động đã nghỉ hưu tại Hà Nội nhân dịp đầu năm 2023
Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, sau phần trình chiếu video điểm lại những công tác nổi bật của ngành Thống kê năm 2022 qua những con số ấn tượng và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, thay mặt Đảng ủy, Công đoàn TCTK, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương gửi lời chúc sức khỏe đến các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Tổng cục cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động  đã nghỉ hưu của ngành Thống kê. Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương cho biết, năm 2022 trong bối cảnh đầy khó khăn, thách thức của kinh tế, chính trị, xã hội thế giới ảnh hưởng đến tình hình kinh tế trong nước nói chung và ngành Thống kê nói riêng. Phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ công chức, viên chức và người lao động đi trước, với tinh thần trách nhiệm cao và sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của lãnh đạo các cấp cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động của toàn Ngành, Tổng cục Thống kê đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao. Video Clip đã khái quát những kết quả đạt được qua những con số ấn tượng năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Tổng cục Thống kê.

Năm 2022, với tinh thần Chủ động đổi mới và thích ứng, tạo động lực đột phá cho hoạt động thống kê, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành đã không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tiếp tục có những đổi mới, phối hợp chặt chẽ với các cá nhân, đơn vị liên quan để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác mà Đảng và Nhà nước giao.

Nhiệm vụ công tác của Ngành ngày càng nhiều, với phương châm Ổn định tổ chức, tăng cường năng lực, đẩy mạnh kết nối, nâng cao chất lượng thông tin thống kê”, năm 2023 Tổng cục Thống kê tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ sau: (1) Triển khai thực hiện Luật Thống kê sửa đổi và các văn bản hướng dẫn thi hành; triển khai đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ của Chiến lược phát triển thống kê Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. (2) Thực hiện có hiệu quả công tác thu thập và xử lý thông tin thống kê, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong công tác thu thập và xử lý thông tin thống kê; tiếp tục thực hiện tốt công tác biên soạn và phổ biến thông tin thống kê, phục vụ lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương. (3) Ổn định tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thống kê.

Nhiệm vụ của Ngành Thống kê rất nặng nề, được sự chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của toàn thể công chức, viên chức và người lao động, toàn Ngành rất cần có sự đóng góp, động viên, khích lệ của các thế hệ cha anh, những người đã có công lao trong việc gây dựng nên nền tảng cho sự phát triển của ngành Thống kê.

Tổng cục trưởng mong muốn với kinh nghiệm quý báu, các bác, các đồng chí tiếp tục đồng hành, cùng tham gia đóng góp để xây dựng ngành Thống kê ngày càng phát triển và vững mạnh xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước đã giành cho Ngành.

Sau phần phát biểu của Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương, ông Phạm Quang Vinh, nguyên Phó Tổng cục trưởng TCTK đại diện các cán bộ nghỉ hưu của TCTK bày tỏ sự tự hào với những thành tựu mà ngành Thống kê đã đạt được trong năm 2022. Qua đó đóng góp vào sự tăng trưởng của đất nước.

 
Tổng cục Thống kê tổ chức gặp mặt công chức, viên chức và người lao động đã nghỉ hưu tại Hà Nội nhân dịp đầu năm 2023 1
Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương và Nguyên Tổng cục trưởng Đỗ Thức
t
ặng hoa chúc mừng đại thọ 100 tuổi cụ Trần Chi

Thay mặt Ban Liên lạc hưu trí TCTK, ông Nguyễn Văn Liệu, nguyên Phó Tổng cục trưởng, Trưởng Ban Liên lạc hưu trí cơ quan TCTK đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và chủ trì mừng thọ các Hội viên năm 2023. Đặc biệt, trong buổi gặp mặt đầu năm, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương và Nguyên Tổng cục trưởng Đỗ Thức đã đã đại diện ngành tặng hoa chúc mừng đại thọ 100 tuổi cụ Trần Chi./.
  
Tin, ảnh: Thu Hiền

Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top