Tổng cục Thống kê tổ chức họp giao ban cấp Vụ quý III/2022

04/10/2022 - 03:33 PM
Chiều ngày 04/10/2022, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê tổ chức Họp giao ban cấp Vụ quý III/2022. Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương chủ trì cuộc họp. Đồng chủ trì cuộc họp có các Phó Tổng cục trưởng: Nguyễn Trung Tiến, Lê Trung Hiếu. Tham dự trực tiếp cuộc họp tại trụ sở của TCTK có lãnh đạo các đơn vị hành chính, sự nghiệp đóng tại địa bàn TP. Hà Nội; đại diện các tổ chức Đảng ủy, Công đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thuộc Tổng cục; cùng tham dự cuộc họp tại các điểm cầu trực tuyến có lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp đóng ngoài địa bàn Hà Nội.

Tại cuộc họp, các đơn vị được nghe ông Nguyễn Bình, Chánh Văn phòng TCTK báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch công tác quý III/2022 về các công tác: Biên soạn và phổ biến thông tin thống kê; Phân tích và dự báo thống kê; Điều tra thống kê và xử lý thông tin điều tra thống kê; Phương pháp chế độ và quản lý khoa học; Cơ sở hạ tầng và ứng dụng công nghệ thông tin; Chiến lược phát triển thống kê và các đề án, nhiệm vụ lớn của Ngành; Tổ chức cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng và thi đua, khen thưởng; Quản lý tài chính và đầu tư xây dựng; Hợp tác quốc tế, Thống kê nước ngoài và quản lý dự án ODA; Pháp chế, tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, giám sát; công tác văn phòng, xuất bản, tuyển sinh… Báo cáo cũng đưa ra nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2022 trong các lĩnh vực trên và những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị thuộc Tổng cục.
 
Tổng cục Thống kê tổ chức họp giao ban cấp Vụ quý III/2022
Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương chủ trì Cuộc họp

Cũng tại cuộc họp, Chánh Văn phòng TCTK Nguyễn Bình báo cáo Lãnh đạo Tổng cục và các đại biểu kế hoạch sơ bộ triển khai hội nghị ngành Thống kê năm 2023 để các đơn vị phối hợp góp ý, thực hiện các công việc chuẩn bị nhằm tổ chức thành công HN Ngành dự kiến vào tháng 01/2023.

Các đại biểu cơ bản đồng ý với báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch công tác quý III/2022 và một số nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2022 của Lãnh đạo Văn phòng TCTK.

Cuộc họp đồng thời dành thời gian để lãnh đạo các đơn vị giải trình nguyên nhân của một số tồn tại, việc chậm tiến độ hoàn thành một số nội dung công tác và làm rõ các đề xuất, kiến nghị về công tác tổ chức cán bộ, phần mềm kiến nghị của Ngành, chương trình điều tra thống kê quốc gia, quy chế phối hợp giữa các đơn vị thuộc Tổng cục, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các phòng thống kê tại các CTK tỉnh, thành phố…
 
Tổng cục Thống kê tổ chức họp giao ban cấp Vụ quý III/2022 1
Toàn cảnh cuộc họp tại trụ sở TCTK
 
Đánh giá cao báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch công tác quý III/2022 của Văn phòng Tổng cục, Phó Tổng cục trưởng TCTK Lê Trung Hiếu cho biết trong quý III vừa qua, TCTK đã thực hiện nhiều công việc quan trọng như: Biên soạn và công bố chỉ tiêu GDP; Cập nhật kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Thực hiện thành công họp báo kinh tế - xã hội quý III. Nhiệm vụ quý IV còn khá lớn, Tổng cục trưởng đề nghị các đơn vị nỗ lực thực hiện để hoàn thành các công việc đúng thời hạn và tăng cường kiểm tra, giám sát công tác thu thập thông tin tại địa phương.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến yêu cầu các đơn vị khắc phục những nguyên nhân đã được chỉ ra trong báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch công tác quý III/2022 của Văn phòng TCTK để hoàn thành các công việc đúng thời gian đặt ra; hoàn thành công tác văn thư theo yêu cầu của Văn phòng Tổng cục; tăng cường kiểm tra đột xuất công tác thu thập thông tin tại các tỉnh, thành phố để kiểm soát số liệu đầu vào nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng số liệu thống kê; thực hiện đúng quy trình triển khai thực hiện các đề án của Ngành; làm rõ điều kiện thi nâng ngạch đối với công chức, viên chức; cần thiết xây dựng quy chế góp ý của ngành Thống kê...

Kết luận cuộc họp, Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương đánh giá cao báo cáo tổng kết Quý III và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022 do Văn phòng Tổng cục dự thảo và đề nghị lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục rà soát các công việc để khẩn trương thực hiện đảm bảo tiến độ, đặc biệt là Nghị định về hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, Chương trình điều tra thống kê quốc gia; sớm chạy các phần mềm điều tra. Bên cạnh đó, làm tốt công tác thi tuyển công chức để chuẩn bị nguồn nhân lực cho ngành Thống kê; sớm ban hành quyết định để ổn định mô hình làm việc cấp phòng tại các Cục thống kê địa phương; tăng cường hạ tầng cơ sở, điều kiện làm việc cho các đơn vị; đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát thu thập thông tin tại địa phương để nâng cao chất lượng thông tin đầu vào.../.

 
B.N

 

Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top