Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng: Đồng hành cùng sự phát triển của thành phố

05/05/2022 - 08:13 AM

Trong hai năm gần đây, vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, Agribank chi nhánh Đông Hải Phòng tiếp tục khẳng định tốt vai trò đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Không những thế, tập thể cán bộ và người lao động Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng vẫn luôn nỗ lực từng ngày, đổi mới tác phong làm việc, nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng, khẳng định vị thế của một chi nhánh ngân hàng hoạt động hiệu quả hàng đầu, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố.

Khách hàng tới giao dịch tại Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng


Ưu tiên nguồn vốn cho tam nông

Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng (gọi tắt là Chi nhánh) được thành lập năm 2016 theo chủ trương điều chỉnh sắp xếp lại mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Từ đó tới nay, Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng giữ vững truyền thống và thế mạnh là ngân hàng tiên phong triển khai nghiêm túc các chương trình tín dụng ưu đãi của Trung ương nhằm hỗ trợ tối đa cho sự phát triển nông nghiệp của Thành phố.

Chị Hồ Thị Hồng Thắm - Giám đốc Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng
 

Nổi bật nhất, Chi nhánh thực hiện tốt Chương trình tín dụng theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn với nhiều cơ chế tạo thuận lợi cho nông dân và doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn nông thôn như: phương thức, quy trình thủ tục vay đơn giản; lãi suất ưu đãi; không áp dụng biện pháp bảo đảm tiền vay (áp dụng theo từng đối tượng); ưu tiên trong cơ cấu thời hạn trả nợ và cho vay mới. Thông qua cơ chế, chính sách tín dụng ưu đãi, Chi nhánh góp phần thúc đẩy, khuyến khích các hợp tác xác, doanh nghiệp tăng cường liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị và đầu tư ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Tính đến thời điểm 31/12/2021, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 4.550 tỷ đồng, chiếm 70% tổng dư nợ cho vay của Chi nhánh.

Nhằm giúp người dân khu vực nông thôn tiếp cận các nguồn vốn tín dụng, Chi nhánh đã ký thuận với Hội Nông dân Thành phố và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố để triển khai cho vay qua “tổ/nhóm vay vốn” với các khoản vay nhỏ cho các hội viên của Hội Nông dân, Hội Phụ nữ các cấp. Các tổ chức hội chính trị xã hội quan trọng này đều có mạng lưới chi hội cấp cơ sở rộng khắp tới tận các xã, thôn, xóm ở khu vực vùng nông thôn ở xa trung tâm. Vì vậy, khi triển khai cho vay qua các tổ/nhóm vay vốn, đồng vốn của Agribank CN Đông Hải Phòng có thể vươn xa hơn, phục vụ nhiều người dân nhiều hơn. Tính đến 31/12/2021, Chi nhánh đã triển khai cho vay trên 240 tổ/nhóm trên địa bàn các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, An Lão với tổng dư nợ cho vay gần 350 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Cường  - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng nhà nước TP Hải Phòng
động viên cán bộ, nhân viên người lao động Chi nhánh hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm 2022


Nhờ tiếp cận được nguồn tín dụng ưu đãi của Agribank, nhiều hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp có thêm nguồn lực đầu tư trang thiết bị, máy móc, phương tiện, vật tư nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, để tạo thuận lợi cho khách hàng ở những khu vực xa trung tâm, Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng triển khai dịch vụ ngân hàng lưu động trên các xe chuyên dụng đến tận từng thôn, xóm. Kết quả hoạt động tại các “điểm giao dịch lưu động” thực hiện tại 03 xã vùng xa của huyện Tiên Lãng tính luỹ kế bình quân trong năm 2021 bao gồm: gửi tiết kiệm đạt 72 tỷ đồng; thu nợ, thu lãi tiền vay đạt 1 tỷ đồng; chuyển tiền đạt hơn 8 tỷ đồng; thanh toán qua tài khoản đạt 200 triệu đồng.

Khẳng định vị thế

Trong ba năm qua, mặc dù tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến kinh tế xã hội của thành phố, song hoạt động của Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng vẫn giữ được sự ổn định, an toàn và bền vững. Kết thúc năm 2021, Chi nhánh hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu được giao, cụ thể: tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt 12.163 tỷ đồng, tăng 1.495 tỷ đồng, đạt 131% kế hoạch; tổng dư nợ đạt 7.310 tỷ đồng, tăng 1.540 tỷ đồng, đạt 133% kế hoạch; tổng thu dịch vụ ngoài tín dụng đạt 41,613 tỷ đồng, tăng 30%, đạt 120% kế hoạch. Nhờ duy trì những kết quả hoạt động tốt, Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng được UBND thành phố Hải Phòng tặng cờ thi đua cho đơn vị đứng thứ nhất hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác năm 2021 và được Tổng Giám đốc Agribank Việt Nam trao giấy khen cho đơn vị đạt giải nhì khối thi đua Khu vực Đồng bằng Sông Hồng.

Để có được kết quả và khẳng định vị thế trên địa bàn thành phố Hải Phòng, Agribank CN Đông Hải Phòng luôn chú trọng kiện toàn và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Chi nhánh ưu tiên, bố trí cán bộ tham gia các lớp đào tạo tập huấn nghiệp vụ do Agribank và các đơn vị ngoài ngành tổ chức; chủ động tự tổ chức đào tạo cập nhật cơ chế, chính sách, quy chế, quy trình, kỹ năng mềm, nâng cao tác phong giao dịch và các kiến thức bổ trợ khác liên quan đến nghiệp vụ; tổ chức các cuộc thi trực tuyến về các mảng nghiệp vụ như tín dụng, dịch vụ, ... cho toàn thể cán bộ.

Bên cạnh đó, Agribank CN Đông Hải Phòng chú trọng tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, ưu tiên tuyển dụng ứng viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc, sau đó bố trí vị trí công tác hợp lý dựa trên năng lực, phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp, đồng thời tạo môi trường làm việc phù hợp với mong muốn của người lao động. Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng trở thành “ngôi nhà” gắn bó thân thiết của nhiều lao động. Năm 2016, khi mới thành lập, Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng chỉ có 190 cán bộ với độ tuổi trung bình là 38 tuổi và 85% cán bộ có trình độ đại học trở lên thì đến nay con số này đã là 245 cán bộ với độ tuổi trung bình là 36 tuổi và 94% có trình độ đại học trở lên. Có thế nói, đội ngũ lao động hùng hậu có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm và nhiệt huyết với nghề chính là lợi thế và cũng là “tài sản” quý của Agribank CN Đông Hải Phòng.

Đồng hành và sẻ chia với khách hàng

Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân nói chung bị ảnh hưởng. Để đồng hành, chia sẻ khó khăn với khách hàng, Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng đã bám sát chủ trương của Ngân hàng nhà nước và Agribank triển khai nghiêm túc các chương trình hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí giữ nguyên nhóm nợ; giảm lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp, giảm phí dịch vụ; miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử và tại quầy.

Song song, Chi nhánh triển khai nhiều các gói hỗ trợ lãi suất đến khách hàng theo các văn bản chỉ đạo của Agribank như: Chương trình tín dụng ưu đãi đối với Doanh nghiệp nhỏ và vừa; Chương trình tín dụng ưu đãi đối với Doanh nghiệp lớn; Chương trình tín dụng ưu đãi đối với Doanh nghiệp xuất nhập khẩu; Chương trình tự động giảm 10% lãi suất so với lãi suất đang áp dụng đối với khách hàng cho các khoản vay từ 15/7/2021…

Trong thời gian khó khăn vừa qua, Agribank chi nhánh Đông Hải Phòng sẵn sàng giảm một phần doanh thu, thu nhập để đồng hành, chia sẻ với khách hàng. Nhưng không phải vì thế, các hoạt động an sinh, tương thân tương ái của cán bộ người lao động Chi nhánh lại giảm đi. Tinh thần sẻ chia với cộng động đã trở thành truyền thống của dường như còn được lan toả rộng hơn, mạnh mẽ hơn. Chi nhánh đã tham gia nhiều chương trình hoạt động an sinh của thành phố như: xây nhà tình nghĩa, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp cho quỹ văc xin các cấp. Đặc biệt chi nhánh đã thực hiện tặng gần 1.200 suất quà trị giá trên 600 triệu cho người nghèo đón tết Nhâm Dần 2022.

Thời gian tới, quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng, các hoạt động kinh doanh sẽ đa dạng và mở rộng, mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt, và đặc biệt cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tác động làm thay đổi hoạt động của ngân hàng truyền thống. Để duy trì và khẳng định vị thế, Chi nhánh sẽ tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, phát triển các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, tăng tiện ích, tiết kiệm thời gian đi lại cho khách hàng trong giao dịch ngân hàng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm số, đổi mới, đa dạng sản phẩm dịch vụ, mở rộng thị trường hoạt động; thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, văn hóa ửng xử trong giao dịch, nhằm giữ vững khối khách hàng truyền thống cũng như thu hút khách hàng mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Trịnh Long


Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top