Đoàn công tác Tổng cục Thống kê làm việc với Cục Thống kê tỉnh Bình Định

12/10/2022 - 12:23 PM
Thực hiện Thông báo số 228/TB-VPTC ngày 06/10/2022 của Tổng cục Thống kê (TCTK) về Chương trình và nội dung công tác của Tổng cục trưởng TCTK tại Bình Định, sáng ngày 12/10/2022, tại Cục Thống kê tỉnh Bình Định, đoàn công tác TCTK do Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và tham dự Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch công tác 9 tháng đầu năm; kế hoạch công tác quý IV năm 2022 của Cục Thống kê (CTK) tỉnh Bình Định. 

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc TCTK, lãnh đạo, công chức và người lao động CTK tỉnh Bình Định.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Cục trưởng CTK tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Mỹ trình bày Báo cáo Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch công tác 9 tháng đầu năm; kế hoạch công tác quý IV năm 2022 của đơn vị.

Báo cáo cho biết, thực hiện kế hoạch công tác năm 2022, Cục Thống kê tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn nhằm bảo đảm thông tin thống kê, các báo cáo, các cuộc điều tra theo kế hoạch thông tin của TCTK giao và các công việc đột xuất khác. Theo đó, CTK Bình Định luôn tăng cường thực hiện kiểm tra, đối chiếu tính logic, mối quan hệ giữa các cấp, các ngành, các loại hình kinh tế. Các báo cáo phản ánh một cách cơ bản và toàn diện tình hình kinh tế - xã hội của địa phương trên tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội...  bảo đảm cả định tính và định lượng, đáp ứng thông tin có độ tin cậy cao kịp thời phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành ở Trung ương và địa phương. Tổ chức thu thập, xử lý thông tin các cuộc điều tra thường xuyên và đột xuất. Các cuộc điều tra được tổ chức triển khai theo đúng phương án của Trung ương và nghiêm túc theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của TCTK...

Năm 2022, Cục Thống kê tỉnh Bình Định đã triển khai 27 cuộc điều tra theo danh mục các cuộc điều tra Thống kê năm 2022 do TCTK quy định. Triển khai thực hiện tốt công tác biên soạn và phổ biến thông tin thống kê, công tác phân tích và dự báo. Thực hiện tốt công tác phương pháp chế độ thống kê và thực hiện Chiến lược phát triển thống kê Việt Nam giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, nghiêm cứu khoa học, pháp chế, tuyên truyền và thanh tra, kiểm tra...

Trong công tác tổ chức cán bộ và thi đua kheo thưởng, Cục Thống kê tỉnh Bình Định đã thực hiện mô hình 05 phòng tại cơ quan Cục; đối với cấp huyện, có 09 Chi cục Thống kê, gồm: 02 Chi cục Thống kê khu vực (đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2021 và ngày 01/6/2021), 01 Chi cục Thống kê thành phố, 02 Chi cục Thống kê thị xã, 04 Chi cục Thống kê huyện.

Các công tác bổ nhiệm, miễn nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, điều động cán bộ được thực hiện đúng theo hướng dẫn của TCTK. Công tác đào tạo, bồi dưỡng luôn được quan tâm và tạo điều kiện nâng cao kiến thức cần thiết phục vụ công tác...

Báo cáo cũng đã nêu một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV năm 2022 và một số giải pháp triển khai thực hiện.

 
Đoàn công tác Tổng cục Thống kê làm việc với Cục Thống kê tỉnh Bình Định
Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm và bày tỏ tin tưởng với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch cũng như triển khai thực hiện từ cấp lãnh đạo, phòng, ban đến các công chức, người lao động của CTK tỉnh Bình Định. Từ những thành quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022, Tổng cục trưởng yêu cầu lãnh đạo, công chức và người lao động CTK tỉnh Bình Định tiếp tục khắc phục khó khăn phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ cả năm theo đúng kế hoạch.
 
Đoàn công tác Tổng cục Thống kê làm việc với Cục Thống kê tỉnh Bình Định 1
Toàn cảnh buổi làm việc

 
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác TCTK đã dành thời gian lắng nghe và giải đáp thỏa đáng những thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của công chức, người lao động CTK tỉnh Bình Định về những khó khăn trong công tác tổ chức, chuyên môn, nhân sự cũng như những hạn chế trong cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, nguồn kinh phí hạn hẹp…/.
P.V
Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top