Hà Nội -Tổng kết công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

15/10/2019 - 10:03 AM
Chiều ngày 11/10/2019, tại trụ sở UBND Thành phố, Ban chỉ đạo (BCĐ) Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (TĐTDS) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn Thành phố.
 
Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, Phó trưởng ban chỉ đạo TĐTDS Trung ương; ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP; đại diện Văn phòng BCĐ Trung ương; các thành viên BCĐ và văn phòng BCĐ Thành phố; Trưởng Ban thi đua khen thưởng Thành phố; Trưởng BCĐ các quận, huyện, thị xã; Chi cục trưởng Chi cục Thống kê; các tập thể và cá nhân được khen thưởng.
 
Hà Nội -Tổng kết công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019
 
Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê,
Phó trưởng ban chỉ đạo TĐT dân số và nhà ở Trung ương tham dự và phát biểu tại Hội nghị.
 
Thay mặt BCĐ Thành phố, ông Đậu Ngọc Hùng - Cục trưởng Cục Thống kê, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ TĐTDS Thành phố trình bày báo cáo tổng kết TĐT. Báo cáo đã nêu các thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện TĐT trên địa bàn, những bài học kinh nghiệm và các giải pháp khắc phục khó khăn.
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, Phó trưởng ban chỉ đạo TĐTDS Trung ương đánh giá cao công tác chỉ đạo của BCĐ Thành phố và kết quả thực hiện cuộc TĐT, đảm bảo chính xác, đầy đủ và đạt đúng tiến độ đề ra. Ông cũng biểu dương sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và những công tác BCĐ Thành phố đã thực hiện như: Thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền để các hộ dân cư hiểu được mục đích, ý nghĩa của cuộc TĐT, từ đó phối hợp với điều tra viên cung cấp thông tin xác thực; thực hiện hiệu quả công tác chỉ đạo, phối hợp giữa BCĐ các cấp; điều tra viên thống kê được tuyển chọn, đào tạo đảm bảo chất lượng; BCĐ Thành phố đã nhanh nhạy, kịp thời, hiệu quả trong xử lý các tình huống… Ngoài ra, ông Nguyễn Bích Lâm cũng yêu cầu Cục Thống kê Thành phố cần lưu ý hoạt động thu thập thông tin thống kê, đặc biệt ứng dụng CAPI hiệu quả trong điều tra thống kê; tiếp tục biên soạn các báo cáo chuyên đề, chuyên sâu về bức tranh xã hội, tình hình dân số của Thành phố để cung cấp kịp thời cho lãnh đạo Thành phố.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm cao của các điều tra viên và tổ trưởng, sự tích cực của BCĐ và Văn phòng BCĐ các cấp, sự đồng thuận hợp tác của người dân trên địa bàn đã góp phần tạo nên thành công của cuộc Tổng điều tra. Đồng thời, giao Cục Thống kê tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành Thành phố, UBND các cấp tập trung hoàn chỉnh các sản phẩm của cuộc Tổng điều tra như: Báo cáo kết quả chính thức, sách số liệu TĐT, một số ấn phẩm chuyên khảo phân tích sâu phục vụ cho tư vấn và xây dựng chính sách của Thành phố.

Hà Nội -Tổng kết công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 3

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen trong Tổng điều tra
 
Thay mặt lãnh đạo Cục Thống kê Thành phố Hà Nội, ông Đậu Ngọc Hùng - Cục trưởng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo TCTK, Lãnh đạo Thành phố. Trong thời gian tới, Cục Thống kê sẽ chủ trì, phối hợp với các cấp, các ngành tiếp tục hoàn chỉnh các sản phẩm, dữ liệu TĐT, đẩy mạnh việc khai thác sử dụng thông tin thu thập từ TĐT, biên soạn cá cấn phẩm để phục vụ công tác quản lý điều hành, xây dựng kế hoạch chiến lược quy hoạch của Thành phố và của các cấp, các ngành.
 
Hà Nội -Tổng kết công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 2

Toàn cảnh Hội nghị.
 
Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong quá trình thực hiện TĐT, tại Hội nghị, UBND Thành phố đã tặng Bằng khen cho 42 tập thể và 86 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; đồng thời đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen đối với 01 tập thể và 02 cá nhân, đề nghị Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Bằng khen đối với 02 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019./.
Nguyễn Tiến Nam
(Trưởng phòng Thống kê tổng hợp - Cục Thống kê TP.Hà Nội)
 
Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top