TCTK họp công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Thống kê toàn quốc 2022

15/02/2022 - 05:55 PM
Chiều ngày 15/2/2022, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã có buổi họp chuẩn bị nội dung Hội nghị Thống kê toàn quốc 2022. Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương tham dự và chủ trì buổi họp. Tham dự tại buổi họp Phó Tổng cục trương Nguyễn Trung Tiến; Thủ trưởng các đơn vị thuộc cơ quan TCTK.

Phát biểu tại buổi họp, Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương cho biết, việc tổ chức Hội nghị Thống kê toàn quốc 2022 có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm củng cố và nâng cao chất lượng công tác thống kê theo hệ thống tập trung và thống kê của bộ, ngành, địa phương, đáp ứng yêu cầu thông tin phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và sự quản lý, điều hành của các bộ, ngành.

Kết quả của Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng trong việc củng cố, phát triển Hệ thống thống kê nhà nước và nâng cao hiệu quả công tác thống kê trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh triển khai áp dụng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và phụ lục danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê, thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các đề án lớn của ngành Thống kê.

 
Họp chuẩn bị nội dung Hội nghị Thống kê toàn quốc 2022

Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương phát biểu tại buổi làm việc

Để chuẩn bị và tổ chức thành công Hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương đề nghị các đơn vị tại buổi họp có những đề xuất, góp ý về cách thức triển khai, nội dung báo cáo tổng quan, báo cáo chuyên đề tại Hội nghị. 

Tại buổi họp, các đại biểu đã được nghe dự thảo Kế hoạch Hội nghị Thống kê toàn quốc 2022 và Đề cương Báo cáo tổng kết công tác thống kê tập trung, thống kê bộ, ngành và địa phương và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Dự kiến, Hội nghị Thống kê toàn quốc sẽ tổ chức trong tháng 3/2022 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, TCTK, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương... 

Buổi họp đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham dự đóng góp ý kiến, thảo luận về các nội dung liên quan tới công tác hoàn thiện công tác tổ chức, nội dung của Hội nghị Thống kê toàn quốc 2022.

Kết luận buổi họp, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị hậu cần cho Hội nghị; một số vấn đề chủ chốt liên quan đến nội dung Báo cáo tổng quan; đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục khẩn trương rà soát, góp ý các nội dung liên quan đến công tác hậu cần, nội dung Hội nghị.../.

 
Thu Hòa
Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top