Hội nghị công tác Thống kê tổng hợp, Tài khoản quốc gia và Tổ chức cán bộ năm 2020

11/06/2020 - 12:52 PM
Trong 2 ngày 11-12/6/2020, Tổng cục Thống kê (TCTK) tổ chức Hội nghị công tác Thống kê tổng hợp, Tài khoản quốc gia và Tổ chức cán bộ năm 2020 trực tiếp tại trụ sở TCTK và trực tuyến tại 63 điểm cầu các Cục Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách TCTK tham dự và chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự Hội nghị tại trụ sở TCTK có các Phó Tổng cục trưởng: Phạm Quang Vinh, Nguyễn Trung Tiến; Thủ trưởng các đơn vị thuộc tổng cục; Cục trưởng Cục Thống kê (CTK) 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và một số chuyên viên các đơn vị thuộc TCTK và CTK. Tham dự Hội nghị tại 63 điểm cầu trực tuyến có lãnh đạo, chuyên viên các phòng thống kê trực thuộc CTK các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Tại Hội nghị, đại biểu được nghe: Báo cáo tổng kết công tác thống kê tổng hợp của các CTK giai đoạn 2017-2020 và phương hướng nhiệm vụ thời gian tới; Giới thiệu Thông tư số 13/2019/TT-BKHĐT ngày 31/12/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định năm 2020 làm năm gốc để tính các chỉ tiêu thống kê theo giá so sánh và kế hoạch triển khai của TCTK; Một số nội dung nâng cao chất lượng Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng, quý, năm của CTK và giới thiệu quy trình tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội áp dụng với các CTK; Phổ biến ứng dụng và tập huấn đồ họa thông tin (infographics) trong hoạt động phổ biến thông tin thống kê; Những điểm cần lưu ý khi thực hiện chế độ báo cáo thống kê cấp tỉnh theo Thông tư số 01/2019/TT-BKHĐT ngày 04/01/2019 và Kế hoạch thực hiện Đề án thống kê khu vực kinh tế chưa được quan sát (Đề án NOE).
 
Hội nghị công tác Thống kê tổng hợp, Tài khoản quốc gia và Tổ chức cán bộ năm 2020
Phó Tổng cục trưởng phụ trách TCTK Nguyễn Thị Hương phát biểu khai mạc Hội nghị

Cũng trong ngày 12/6/2020, TCTK tổ chức Hội nghị về công tác tổ chức cán bộ, tập trung vào nội dung triển khai Quyết định số 10/2020/QĐ-TTg ngày 18/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thống kê thuộc Bộ kế hoạch và Đầu tư đối với các Cục Thống kê và Chi cục Thống kê. Theo đó, tại Hội nghị, Tổng cục thực hiện hướng dẫn các Cục Thống kê xây dựng Đề án nhân sự để kiện toàn, sắp xếp các Phòng thuộc Cục Thống kê và Chi cục Thống kê cấp huyện.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng phụ trách TCTK Nguyễn Thị Hương cho biết, việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 10/2020/QĐ-TTg quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thống kê thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư là dấu ấn của Ngành Thống kê trong gần 75 năm xây dựng và phát triển. Triển khai Quyết định này, tại cơ quan Tổng cục Thống kê, Tổng cục đã ban hành các quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị và đang kiện toàn nhân sự tại các đơn vị mới.
 
Hội nghị công tác Thống kê tổng hợp, Tài khoản quốc gia và Tổ chức cán bộ năm 2020 1
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đồng thời thực hiện công tác quy hoạch Lãnh đạo Tổng cục giai đoạn 2016-2021, giai đoạn 2021-2026 rà soát năm 2020. Để Hội nghị thành công tốt đẹp, Phó Tổng cục trưởng phụ trách TCTK Nguyễn Thị Hương yêu cầu các đại biểu làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung của Hội nghị; các báo cáo viên trình bày dễ hiểu, xúc tích giải đáp tận tình các nội dung vướng mắc có liên quan./.
Tin, ảnh: Bích Ngọc

Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top