Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thống kê giá năm 2019

06/11/2019 - 09:22 AM
Trong hai ngày 5-6/11/ 2019, tại Khánh Hòa, Tổng cục Thống kê (TCTK) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thống kê giá năm 2019. Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK chủ trì Hội nghị.
 
Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và các chuyên viên một số đơn vị có liên quan thuộc TCTK; đại diện lãnh đạo và chuyên viên phòng thống kê thương mại của Cục Thống kê 63 tỉnh, thành phố.
 
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thống kê giá năm 2019

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thông tin các chỉ tiêu thống kê trong lĩnh vực thống kê giá là một trong những nguồn thông tin quan trọng, được các cấp lãnh đạo và các nhà hoạch định chính sách quan tâm trong công tác quản lý, điều hành. Để đảm bảo tính kịp thời, chính xác và nâng cao chất lượng thông tin thống kê giá… vụ Thống kê Giá đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thống kê, cụ thể là ứng dụng CAPI trong điều tra giá tiêu dùng và điều tra giá sản xuất nông, lâm, thủy sản tại 63 tỉnh, thành phố.
 
 
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thống kê giá năm 2019 1

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

 
Nội dung chính của Hội nghị tập huấn, gồm:
 
(1) Triển khai phương án điều tra thống kê giá tiêu dùng thời kỳ 2020-2025 và điều tra giá sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản (NLTS) thời kỳ 2020-2025 bằng thiết bị điện tử di động (CAPI); 
 
(2) Hướng dẫn sử dụng và khai thác tiện ích các phần mềm CAPI trong điều tra giá tiêu dùng và giá sản xuất NLTS;
 
(3) Hướng dẫn điều tra giá so sánh quốc tế (ICP) và sử dụng phần mềm (ICP) năm 2020.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn, Tổng cục trưởng Nguyễn Bích Lâm yêu cầu các đại biểu tham dự thực hiện nghiêm túc quy định của Hội nghị, tham dự đầy đủ và có hiệu quả các nội dung tập huấn trong chương trình, lĩnh hội kiến thức để thực hiện triển khai hướng dẫn tại địa phương trong thời gian tới./.
 
Tin, ảnh: Mạnh Hùng
 
(Vụ Thống kê Giá – TCTK)
Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top