Hội nghị tập huấn phương án điều tra doanh nghiệp năm 2020

09/01/2020 - 09:26 AM

Trong hai ngày (7-8/1/2020), tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Hội nghị tập huấn phương án điều tra doanh nghiệp năm 2020. Ông Nguyễn Bích Lâm - Tổng cục trưởng TCTK tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Trung Tiến - Phó Tổng cục trưởng TCTK và đại biểu của 63 Cục thống kê trong cả nước

Hội nghị tập huấn phương án điều tra doanh nghiệp năm 2020

                 Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị



Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Nguyễn Bích Lâm - Tổng cục trưởng TCTK, đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị. Việc tiến hành Tổng điều tra doanh nghiệp năm 2020 với tầm quan trọng là biên soạn các chỉ tiêu thống kê kinh tế - xã hội có liên quan đến chỉ tiêu thu thập thông tin phản ánh quy mô sản xuất kinh doanh và biên soạn sách trăng doanh nghiệp năm 2020. Do đó, ông Nguyễn Bích Lâm đề nghị các đơn vị cần tập trung làm tốt công tác thu thập thông tin, đảm bảo không bỏ sót thông tin.

Năm 2020, công tác thu thập thông tin trong điều tra doanh nghiệp được thực hiện theo phương thức mới là webforn và phần mềm online. Để thực hiện tốt phương thức đổi mới trong điều tra thu thập, ông Nguyễn Bích Lâm đề nghị các đại biểu tham dự lớp tập huấn sau khi về địa phương nghiên cứu chuẩn bị triển khai thực tế ở địa phương nếu có tình huống phát sinh mới cần tập hợp gửi về TCTK với đầu mối là Vụ Thống kê Công nghiệp đề tiếp tục chỉnh sửa đảm bảo chương trình hoạt động tốt khi tiến hành tổng điều tra.
 

Hội nghị tập huấn phương án điều tra doanh nghiệp năm 2020 1

                                             Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị các các đại biểu đã được nghe về các nội dung: Giới thiệu phương án điều tra doanh nghiệp; một số vấn đề lưu ý về công tác thống kê thương mại, dịch vụ, tài khoản quốc gia, xây dựng và vốn đầu tư trong điều tra doanh nghiệp 2020; hướng dẫn sử dụng kinh phí trong điểu tra doanh nghiệp năm 2020; Đáng giá sơ kết 20 năm triển khai điều tra doanh nghiệp - Những nội dung cần lưu ý; giới thiệu phần mềm điều tra trực tuyến và bảng hỏi điều tra doanh nghiệp 2020. Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận phương án điều tra và thực hành phần mềm điều tra trực tuyến. Những câu hỏi của đại biểu xung quanh các nội dung về nghiệp vụ và phương án điều tra trong tác nghiệp tại hội nghị đều đã được giải đáp thỏa đáng.


M.T


Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top