Họp Tổ thường trực Tổng điều tra Kinh tế năm 2021

26/04/2021 - 03:45 PM
Chiều ngày 26/4/2021, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức họp Tổ thường trực Tổng điều tra Kinh tế năm 2021. Cuộc họp nhằm tổng hợp, rà soát tình hình thực hiện công tác đã triển khai đến thời điểm này của giai đoạn 1 cuộc Tổng điều tra Kinh tế năm 2021 để tiếp tục có hướng xử lý, tháo gỡ những vướng mắc và chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo. Phó Tổng cục trưởng TCTK, Tổ trưởng Tổ Thường trực Tổng điều tra Kinh tế Trung ương Nguyễn Trung Tiến tham dự và chủ trì buổi họp. Tham dự cuộc họp có thành viên Tổ thường trực thuộc cơ quan Tổng cục Thống kê, đại diện Cục Thống kê thành phố Hà Nội.
 
Họp Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Kinh tế năm 2021
Phó Tổng cục trưởng, Tổ trưởng Tổ Thường trực BCĐ Trung ương Nguyễn Trung Tiến chủ trì cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến cho biết, giai đoạn 1 của cuộc Tổng điều tra Kinh tế năm 2021 (TĐTKT) đã được triển khai thực hiện trong gần 2 tháng qua. Trong quá trình tiến hành công tác TĐTKT, đoàn Giám sát đã tiến hành giám sát, kiểm tra và nhận thấy còn một số vẫn đề; chính vì vậy, cuộc họp hôm nay được tổ chức để trao đổi, thống nhất các hướng chỉ đạo để cuộc TĐTKT đạt được kết quả tốt nhất. Phó Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh, cuộc họp tập trung vào các vấn đề chuyên môn và trao đổi kỹ các vấn đề về nghiệp vụ để chuẩn bị tốt cho giai đoạn tiếp theo. Qua đó, Phó Tổng cục trưởng yêu cầu Cục Thu thập Dữ liệu và Ứng dụng Công nghệ thông tin Thống kê (Cục TTDL) báo cáo về tình hình triển khai nhiệm vụ, những kết quả đạt được và khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện TĐTKT thời gia vừa qua.

Theo đó, cuộc Tổng điều tra được thực hiện bằng hình thức điều tra trực tuyến (web-form) và bằng thiết bị điện tử thông minh (Capi) nên quá trình tổ chức, kiểm tra giám sát được thực hiện kết hợp bằng hai hình thức là: Giám sát online và giám sát trực tiếp tại thực địa. Quá trình giám sát online được phân công cho tất cả các công chức, viên chức của Cục TTDL và các Vụ, đảm bảo 63/63 tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương đều được giám sát. Đối với giám sát thực địa, từ ngày 06/4/2021 đến ngày 17/4/2021 BCĐ trung ương đã tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát gồm 3 đoàn Lãnh đạo Tổng cục và 11 đoàn giám sát trung ương đồng loạt ra quân triển khai giám sát thực địa tại hầu hết các tỉnh, thành phố.

Nhìn chung, Ban Chỉ đạo (BCĐ) các tỉnh đã bám sát hướng dẫn của BCĐ trung ương về thực hiện chuẩn bị và triển khai thu thập thông tin của TĐTKT. Các công việc được triển khai khẩn trương, nghiêm túc, đồng bộ, Công tác phối hợp của BCĐ các cấp được thực hiện đúng quy trình, có sự phân công trách nhiệm rõ ràng. Công tác tuyên truyền được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng kế hoạch giúp nâng cao được tinh thần trách nhiệm cũng như sự hợp tác của các đơn vị điều tra. TĐTKT đã áp dụng triệt để công nghệ thông tin trong tất cả các khâu như thu nhập, giám sát, kiểm tra, tổng hợp…

 
Họp Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Kinh tế năm 2021 1
Toàn cảnh cuộc họp BCĐ Tổng điều tra Kinh tế 2021



Tại cuộc họp, những khó khăn, vướng mắc về nghiệp vụ điều tra, phần mềm điều tra cũng như một số lỗi thường mắc phải trong quá trình điều tra đã được đề cập đến. Đồng thời cuộc họp cũng đề cập đến một số kiến nghị của các Cục Thống kê địa phương để các đại biểu tham dự cùng cho ý kiến và tìm kiếm giải pháp tháo gỡ để tạo thuận lợi cho các giai đoạn tiếp theo, góp phần thực hiện thành công cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2021./.
 
Tin, ảnh: Thu Hiền

Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top