Tổng cục Thống kê họp rà soát Phương án Tổng điều tra Kinh tế năm 2021

25/08/2020 - 12:31 PM
Sáng ngày 25/8/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê họp rà soát Phương án Tổng điều tra Kinh tế năm 2021. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê chủ trì cuộc họp. Tham dự buổi họp có ông Nguyễn Trung Tiến, Phó Tổng cục trưởng TCTK; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thuộc Tổng cục.
 
Tổng cục Thống kê họp rà soát Phương án Tổng điều tra Kinh tế năm 2021
Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng TCTK chủ trì buổi họp
 
Tại cuộc họp, các đại biểu được nghe báo cáo tiến độ triển khai kế hoạch thực hiện TĐT Kinh tế năm 2021, theo đó thực hiện theo Quyết định số 307/QĐ-TTg ngày 27/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra Kinh tế năm 2021, đến nay dự thảo Phương án TĐT đã được xây dựng, công tác thu thập thông tin sẽ ứng dụng triệt để công nghệ thông tin, có kết nối cơ sở dữ liệu của Tổng cục Thuế và một số Bộ. Các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp để sớm hoàn thiện Phương án TĐT về các nội dung: Công tác chuẩn bị cho cuộc TĐT; Việc triển khai các phần mềm phục vụ TĐT; Thời gian tiến hành điều tra; Thời gian công bố kết quả TĐT…
 
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê yêu cầu tất cả các đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát kỹ nội dung phương án TĐT, báo cáo Lãnh đạo Tổng cục, để trình Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt trong tháng 8/2020. Đồng thời các đơn vị cần thực hiện tốt các công việc theo kế hoạch đã được đưa ra, đặc biệt cần có sự phân công công việc cụ thể và sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong các công tác chuẩn bị tài liệu, tập huấn trực tuyến, hoàn thiện phần mềm, thu thập và xử lý thông tin… để đảm bảo tiến độ của cuộc TĐT. Kết quả sơ bộ TĐT sẽ được công bố vào tháng 12/2021; sách trắng doanh nghiệp, sách trắng hợp tác xã vào tháng 01/2022; kết quả chính thức TĐT vào tháng 02/2022.
 
Tổng cục Thống kê họp rà soát Phương án Tổng điều tra Kinh tế năm 2021 1
Toàn cảnh cuộc họp
 
Tin, ảnh: B.N
Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top