Tổng cục Thống kê tổ chức Hội nghị Đại biểu công chức và người lao động năm 2020

20/02/2020 - 04:36 PM
Sáng ngày 20/2/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Hội nghị Đại biểu công chức và người lao năm 2020. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê; các Phó Tổng cục trưởng: Phạm Quang Vinh, Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Trung Tiến; Đại diện các tổ chức đoàn thể: Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công, Ban Thanh tra nhân dân, Hội cựu chiến binh cùng sự có mặt của 208 đại biểu được bầu từ các Vụ và Văn phòng Tổng cục.
 
Tổng cục Thống kê tổ chức Hội nghị Đại biểu công chức và người lao động năm 2020
Tổng cục trưởng Nguyễn Bích Lâm phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được xem video “Thống kê Việt Nam trên hành trình đổi mới – Thành tự và dấu ấn năm 2019” và nghe các báo cáo: Thực hiện chi ngân sách nhà nước năm 2019 và dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2020 của cơ quan Tổng cục; Báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2019 và nội dung hoạt động chủ yếu năm 2020 của Ban Thanh tra nhân dân; Báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019, phương hướng nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2020 của Công đoàn cơ quan. Hội nghị đã công bố các quyết định và trao tặng các danh hiệu thi đua – khen thưởng năm 2019 cho các cá nhân có thành tích cao trong công tác; Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu phát biểu tham luận và thông qua nguyên tắc bầu đại biểu dự Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2020 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Tổng cục Thống kê tổ chức Hội nghị Đại biểu công chức và người lao động năm 2020 1
Tổng cục trưởng Nguyễn Bích Lâm trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thống kê cho các công chức

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Bích Lâm nhấn mạnh, năm 2019 ngành Thống kê đã triển khai thành công hoạt động thống kê với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, được Chính phủ đánh giá cao. Trên cơ sở 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu thực hiện trong năm 2020, Tổng cục trưởng nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm ngành Thống kê sẽ triển khai, cụ thể:
 
Thứ nhất, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn của ngành trên 2 mảng lớn: (1) Thực hiện tốt và nâng cao chất lượng thu thập thông tin, chất lượng các chế độ báo cáo và chuyển dần sang nâng cao chất lượng khai thác thông tin từ các hồ sơ hành chính để có nguồn thông tin đầu vào đảm bảo chất lượng, thông qua thực hiện triệt để công nghệ thông tin; đồng thời tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát. (2) Quan tâm việc biên soạn báo cáo tình hình kinh tế - xã hội các tháng, quý, năm và các báo cáo chuyên đề; biên soạn, phân tích các nội dung theo yêu cầu đột xuất của Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan có liên quan. Các báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng, quý, năm cần đổi mới hình thức và phản ánh các nét đặc trưng, nét mới và có kiến nghị, giải pháp, tham vấn cho Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành. Đồng thời, cần nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam, các nước trong khu vực và thế giới để xây dựng các kịch bản cho Chính phủ. Ngoài ra, tập trung thực hiện các đề án của Ngành.
 
Thứ hai, trong công tác phương pháp chế độ, tiếp tục nghiên cứu các phương pháp mới của quốc tế và khu vực trong bối cảnh ứng dụng công nghệ thông tin, nền kinh tế đất nước và Ngành Thống kê bước sang giai đoạn mới 2021-2025. Thực hiện tốt những văn bản quy phạm pháp luật theo quy định, đặc biệt trong bối cảnh chia sẻ dữ liệu hồ sơ hành chính với các bộ, ngành. Xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin để chuyển đổi mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu của hoạt động thống kê.
 
Thứ ba, về công tác tổ chức cán bộ, làm tốt công tác quy hoạch cán bộ, đặc biệt là làm tốt công tác quy hoạch lãnh đạo TCTK, vụ trưởng; làm tốt công tác bổ nhiệm, luân chuyển và điều động cán bộ để đảm bảo các yêu cầu về mặt tổ chức; có định hướng đào tạo cán bộ rõ ràng, cụ thể, ưu tiên quan tâm đào tạo công chức có trách nhiệm, tinh thần gắn bó với ngành, đào tạo đúng ngành, đúng nghề, đúng người.
 
Thứ tư, nâng cao chất lượng phục vụ thông tin thông kê cùng với việc ứng dụng phương pháp và công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng phục vụ Chính phủ. Tăng cường họp báo, trao đổi, đồng thời đổi mới, nâng cao chất lượng phổ biến thông tin thống kê
 
Thứ năm, thực hiện nghiêm kỷ cương lao động.
 
Thứ sáu, quy chế chi tiêu nội bộ được sửa đổi theo các nguyên tắc: Đúng với các văn bản quy định của nhà nước; đảm bảo sử dụng hiệu quả kinh phí; đảm bảo sự công bằng về thu nhập trên cơ sở kết quả đóng góp của các công chức trong thực hiện nhiệm vụ; phù hợp với hoạt động thực tiễn của TCTK và từng đơn vị thuộc Tổng cục; các đơn vị phải đổi mới quan điểm chi tiêu và sử dụng kinh phí, tạo sự đồng thuận, đồng lòng của các đơn vị.
 
Sau một buổi sáng làm việc, 100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị, Hội nghị đã thành công tốt đẹp./.
 
B.N
 
 
 
 
 
 
 

Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top