Xã Sơn A: Phấn đấu hoàn thành Mục tiêu về đích nông thôn mới năm 2019

19/09/2019 - 04:25 PM
 
Sơn A là xã đồng bằng, nằm trong vùng lòng chảo Mường Lò (huyện Văn Chấn), cách trung tâm thị Nghĩa Lộ 3 km. Xã có trục đường Quốc lộ 32 chạy qua, có đất đai, hệ thống giao thông, thủy lợi tương đối thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), năm 2019, xã Sơn A được Huyện giao nhiệm vụ tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành nốt 3 tiêu chí NTM còn lại chưa đạt gồm: Giao thông, Nhà ở dân cư, Y tế, nâng tổng số tiêu chí đạt lên 19/19 tiêu chí XDNTM và phấn đấu được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Con số và Sự kiện, đồng chí Sầm Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã cho biết: Sơn A vốn là xã 135 thuần nông, khi mới bắt tay vào XDNTM, xã có số tiêu chí đạt còn rất thấp. Song được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện và Ban chỉ đạo XDNTM của huyện Văn Chấn, bằng sự quyết tâm, nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành, sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị từ xã đến các thôn bản đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Nhờ vậy, hết năm 2018, Xã đã đạt 16/19 tiêu chí NTM, dự kiến đến hết tháng 9/2019, xã Sơn A sẽ hoàn thành nốt 3 tiêu chí còn lại, phấn đấu tháng 10/2019 sẽ được thẩm định và công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019.

 
Xã Sơn A: Phấn đấu hoàn thành Mục tiêu về đích nông thôn mới năm 2019
 
Ông Sầm Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Sơn A
 
Để hoàn thành mục tiêu như đã đề ra, xã Sơn A đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào XDNTM như: Xây dựng đường làng ngõ xóm rộng rãi xanh - sạch - đẹp; đổ đất sỏi cứng hóa và bê tông hóa đường giao thông nội đồng; vận động nhân dân đóng góp tu sửa mở rộng nhà văn hóa và khuôn viên nhà văn hóa thôn đảm bảo theo quy định; phát triển các mô hình kinh tế nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn. Tiếp tục chuyển đổi cơ cấu giống, cơ cấu mùa vụ nâng cao năng suất chất lượng cây trồng, vật nuôi. Tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân phát triển nông nghiệp, TTCN, TMDV, du lịch cộng đồng, tổ chức đào tạo hướng dẫn ngành nghề cho lao động nông thôn, tạo việc làm thường xuyên, tăng thu nhập, từng bước xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, đảm bảo tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. 

Đồng chí Sầm Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Sơn A chia sẻ: Điểm nổi bật trong quá trình XDNTM tại địa phương là cán bộ, đảng viên và nhân dân đã hiểu đúng và đồng thuận cao với Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM; Ban chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đã ban hành Nghị quyết về rút ngắn thời gian XDNTM trong năm 2019 là phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Từ chỗ hiểu đúng và đồng thuận cao với Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM nên người dân đã tích cực tham gia hơn trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hiến cây, hiến đất, tự nguyện đóng góp tiền của, ngày công lao động. Phía trước dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng có thể khẳng định rằng, kết quả lớn nhất khi thực hiện thành công Chương trình XDNTM ở xã Sơn A đến thời điểm hiện tại là được lòng dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia, nhờ đó bộ mặt nông thôn ngày càng thay da đổi thịt. Hy vọng rằng, với kinh nghiệm tổ chức, thực hiện, sự quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền và tinh thần chung tay XDNTM của toàn thể nhân dân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sơn A sẽ còn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

 
Minh Hằng

Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top