Thời sự - Chính trị

Hiện tượng hàng nhái, hàng giả trên nền tảng thương mại điện tử

06/07/2022

Trong những năm gần đây, Thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh và tăng trưởng mạnh mẽ. Doanh thu TMĐT Việt Nam năm 2021 ước đạt 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2020 và thuộc nhóm 3 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thị phần bán lẻ trực tuyến cao nhất khu vực Đông Nam Á. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục đạt 39 tỷ USD vào năm 2025.

Doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế trên "bản đồ" thị phần bán lẻ

27/06/2022

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến các nhà bán lẻ nội địa nỗ lực chiếm ưu thế làm chủ "sân nhà". Nếu thời điểm năm 2016, hơn 50% thị phần bán lẻ của Việt Nam thuộc về doanh nghiệp nước ngoài, thì đến nay doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam đang chiếm khoảng 70-80% số điểm bán trên cả nước. Đây là thời điểm và là cơ hội để các doanh nghiệp Việt cùng nhau hành động, xây dựng vững chắc hệ thống phân phối, nguồn cung, khẳng định vị thế trên "bản đồ" thị phần bán lẻ.

Phát triển điện sinh khối tại Việt Nam: Tạo cơ chế khuyến khích đầu tư

23/06/2022

Với vị trí địa lý cũng như hệ thực vật tự nhiên phong phú, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia giàu tiềm năng về năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng sinh khối. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, việc khai thác và sử dụng nguồn năng lượng sinh khối ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa hiệu quả và cần thêm nhiều giải pháp tích cực hơn, đặc biệt là các cơ chế, chính sách khuyến khích để phát triển.

Xuất khẩu cà phê sang Bắc Âu - Tiềm năng và thách thức

23/06/2022

Với nhu cầu tiêu thụ lượng cà phê bình quân đầu người lớn nhất thế giới, khu vực Bắc Âu là thị trường đầy tiềm năng mà các doanh nghiệp cà phê Việt Nam cần hướng đến. Do đó, việc đẩy mạnh mở rộng thị phần tại thị trường Bắc Âu sẽ đem đến cơ hội cho cà phê Việt Nam tăng cường xuất khẩu theo hướng nâng cao giá trị.

Thương mại điện tử xuyên biên giới kênh xuất khẩu mới nhiều tiềm năng

23/06/2022

Bắt nhịp cùng xu hướng chung toàn cầu, tận dụng lực đẩy trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, doanh nghiệp Việt Nam đã và đang tìm kiếm những cơ hội mới từ kênh xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới, để củng cố xây dựng thương hiệu Việt trên thị trường thế giới trong kỷ nguyên 4.0.

Nông nghiệp tiếp tục là trụ đỡ quan trọng của nền kinh tế

23/06/2022

Nhìn lại 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020, cùng với những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên mọi lĩnh vực, vị thế và uy tín quốc tế của nền kinh tế Việt Nam được khẳng định. Góp phần tô đậm bức tranh kinh tế cả nước trong 10 năm qua là những điểm sáng của ngành nông nghiệp

Để thị trường trái phiếu doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững

26/05/2022

Thời gian qua, thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã phát triển khá sôi động, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, cần có sự kiểm soát chặt chẽ để trái phiếu doanh nghiêp phát triển lành mạnh, bền vững, thực hiện tốt hơn vai trò của kênh huy động vốn trong nền kinh tế.

Giảm giá thuế xăng, dầu: Giải pháp cần thiết hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

24/05/2022

Từ 1/4/2022, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn sẽ chính thức được điều chỉnh giảm, góp phần giúp hạ nhiệt giá xăng, dầu trong nước vốn đã tăng rất mạnh trong những tháng đầu năm.

Ngành thép Việt Nam: Triển vọng và thách thức trong năm 2022

20/05/2022

Năm 2021 đánh dấu bước ngoặt mang tính lịch sử của ngành thép Việt Nam với việc đã lập được kỳ tích khi lần đầu tiên ghi tên vào danh sách những sản phẩm có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD, đồng thời đưa nước ta trở thành nước xuất siêu thép sau nhiều năm nhập siêu. Bước sang năm 2022, trước nhiều biến động của thế giới, ngành thép được kỳ vọng tiếp tục phát triển, song theo dự báo cũng sẽ đứng trước nhiều rủi ro và thách thức.

Ngành tôm Việt Nam: Những vấn đề đặt ra

10/05/2022

Quý I/2022, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam duy trì tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tôm vẫn giữ tỷ trọng cao nhất trong nhóm hàng ngành này. Tuy nhiên, dù xuất khẩu tôm của Việt Nam đứng thứ 3 thế giới, ngành tôm Việt Nam vẫn còn những tồn tại ở cả đầu vào và đầu ra, cần phương án khắc phục dài hạn để phát triển bền vững và giữ vững vị thế của mình.

Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top