NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI

Phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng ở TP. Hồ Chí Minh - Thực trạng và giải pháp

15/01/2025

Bài viết khái quát về thực trạng hoạt động phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM. Từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng của Việt Nam trên địa bàn TP.HCM (giai đoạn 2025 - 2030).

Nâng cao kỹ năng số cho nguồn nhân lực số tại Việt Nam

09/01/2025

Trong những năm qua, doanh nghiệp Việt Nam ở các ngành nghề đều đã số hóa hoạt động và quy trình, sử dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào quy trình làm việc, sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tự động hóa và tăng cường cá nhân hóa ở quy mô lớn.

Thẻ tín dụng nội địa - Nhân tố tác động và hàm ý chính sách

08/01/2025

Nghiên cứu này được thực hiện góp phần làm rõ yếu tố tác động đến quyết định sử dụng thẻ tín dụng nội địa được các ngân hàng thương mại Việt Nam phát hành. Trên cơ sở số liệu thu thập được thông qua khảo sát 216 khách hàng cá nhân về quyết định sử dụng thẻ tín dụng nội địa

Quy trình vận hành thị trường carbon khi hoạt động thí điểm vào năm 2025 tại Việt Nam

07/01/2025

Ô nhiễm không khí luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu ở các đô thị trên thế giới khi vấn đề này ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người. Tham gia vào Thị trường Tín chỉ Carbon sẽ giúp quốc gia đạt được các mục tiêu giảm phát thải một cách hiệu quả về mặt chi phí.

Mối quan hệ giữa năng lực nội tại và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Hải Dương

07/01/2025

Kết quả phân tích mô hình hồi quy đa biến cho thấy năng lực nguồn nhân lực và năng lực tài chính có tác động quan trọng và tích cực nhất đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách quốc tế đối với các món ăn vỉa hè tại thành phố Hà Nội

07/01/2025

Mục đích của nghiên cứu này nhằm nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách quốc tế đối với các món ăn vỉa hè tại thành phố Hà Nội. Nghiên cứu tiến hành thu thập dữ liệu từ 274 du khách quốc tế đến Hà Nội và sử dụng kỹ thuật phân tích hồi quy Binary Logistics để kiểm định giả thuyết.

Quy định về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng của Liên minh Châu Âu và gợi ý giải pháp cho Việt Nam

06/01/2025

Sự phát triển nhanh chóng của ngân hàng điện tử, kết hợp với quá trình chuyển đổi số sâu rộng trong lĩnh vực tài chính, đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho sự gia tăng của các loại hình tội phạm công nghệ cao, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng. Trước thực trạng đó, việc áp dụng và không ngừng hoàn thiện các quy trình định danh khách hàng điện tử (eKYC) không chỉ đóng vai trò là công cụ nâng cao hiệu quả bảo mật thông tin mà còn là biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong môi trường ngân hàng hiện đại.

Thống kê kết hợp với dữ liệu tạo ra lực lượng sản xuất mới trong thời đại số

31/12/2024

Sự kết hợp giữa khoa học dữ liệu và thống kê đóng vai trò trung tâm trong việc chuyển đổi dữ liệu thành lực lượng sản xuất mới, thúc đẩy đổi mới và phát triển kinh tế mạnh mẽ trong kỷ nguyên số.

Đóng góp của hoạt động du lịch trong tăng trưởng kinh tế tỉnh Quảng Ninh

18/12/2024

Hoạt động du lịch là hoạt động tổng hợp, liên quan đến nhiều ngành kinh tế như: Lưu trú, ăn uống, vận tải hành khách, du lịch lữ hành, mua sắm (ngành bán lẻ hàng hóa), thuê phương tiện đi lại hoặc đồ dùng cho du lịch, vui chơi giải trí, bảo hiểm... Tại Quảng Ninh, hoạt động du lịch đã đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế tại địa phương, tuy nhiên, còn tồn tại có một số vấn đề phức tạp, yêu cầu quy trình tính toán khoa học, đầy đủ.

Bằng chứng thực nghiệm về tác động lan tỏa của vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên thế giới và ngụ ý cho Việt Nam

16/12/2024

Bài báo thảo luận các kênh tác động lan tỏa của vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến các doanh nghiệp ở nước nhận đầu tư và tổng hợp bằng chứng thực nghiệm từ các nghiên cứu trước. Đồng thời, cùng thảo luận các nhân tố tác động đến các kênh lan tỏa và các nhân tố tác động đến các kênh lan tỏa bao gồm nội tại các doanh nghiệp địa phương và các nhân tố bên ngoài gồm thị trường và chính sách. Trên cơ sở các kết quả tổng hợp bằng chứng thực nghiệm, bài báo đưa ra các ngụ ý cho Việt Nam về mặt chính sách.

Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top