Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba – năm 2024

18/04/2024 - 06:29 AM

Với chủ đề "Thế giới tôi đọc" Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024 đã khai mạc tối ngày 17/4 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám,TP.Hà Nội. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

 Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba – năm 2024

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024 là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu quý sách và công chúng cả nước, góp phần phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách để nâng cao kiến thức, kỹ năng nhằm phát triển bản thân và xã hội; kết nối bạn đọc trong nước và nước ngoài, Để sách đến gần hơn bạn đọc, để tri thức ngày càng được lan tỏa, văn hóa trở thành sức mạnh nội sinh, nguồn lực và động lực phát triển đất nước như Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định.

Các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám gồm: Tổ chức trưng bày triển lãm các bộ sách quý về Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám; ảnh và sách về đất nước con người Việt Nam trên các phiên bản điện tử hiện đại và các ấn bản trực tiếp.

Hội chợ sách trưng bày, giới thiệu và cung cấp cho bạn đọc trên 40.000 đầu sách giá trị cùng nhiều tọa đàm, giới thiệu sách, giao lưu tác giả, tác phẩm; chương trình nghệ thuật tiêu biểu...

Ngoài ra, tại các đia phương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024 tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn trong năm 2024 sẽ được tổ chức trong tháng 4/2024.

Các chuỗi hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024 có các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”  diễn ra từ ngày 17/4 đến ngày 1/5./.

PV


Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top