Bình Dương triển khai công tác điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

03/04/2024 - 10:46 AM
Chiều ngày 02/4/2024, Đoàn giám sát Tổng cục Thống kê do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục Thống kê tỉnh Bình Dương về tình hình tổ chức triển khai công tác Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
 
Báo cáo với đoàn, ông Ngô Văn Mít, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh cho biết, Cục Thống kê tỉnh đã thực hiện và triển khai các công việc, nội dung bảo đảm đúng phương án điều tra.
 
Để đạt được kết quả chuẩn xác và đạt tiến độ đề ra, Cục Thống kê tỉnh đã tổ chức công tác trưng tập điều tra viên, xử lý kết quả thống kê, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân viên, bảo đảm công tác lập bảng kê tại từng địa bàn chính xác; khâu tuyển chọn điều tra viên đã được chú trọng ngay từ đầu.

 
Bình Dương triển khai công tác điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Bình Dương có dân số trung bình năm 2023 là 2.823.427 người, mật độ dân số 1.047 người/km2. Cục Thống kê tỉnh đã chọn 226 người tham gia lập bảng kê, 256 điều tra viên thu thập thông tin, 27 giám sát viên các cấp. Riêng tại các huyện, thị, thành phố đã tổ chức 9 lớp tập huấn nghiệp vụ cho giám sát viên, các điều tra viên đều nắm vững nghiệp vụ điều tra, nội dung câu hỏi, cách hỏi và sử dụng phiếu điện tử trong thu thập thông tin qua phần mềm CAPI, thực hành và phỏng vấn các hộ bằng CAPI.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến, đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức công tác thống kê giữa kỳ của Cục Thống kê tỉnh trong điều kiện hạn chế về đội ngũ nhân sự.

 
Bình Dương triển khai công tác điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 1
Cục trưởng Ngô Văn Mít báo cáo về công tác triển khai điều tra

Phó Tổng cục trưởng cũng yêu cầu công tác điều tra viên đến các hộ phải bật định vị thu thập thông tin, mời lực lượng Công an các cấp cùng tham gia công tác điều tra. Khi có kết quả điều tra cần tổ chức phối hợp cùng xã, phường công bố kết quả điều tra, góp phần làm cơ sở để hoạch định xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian tới./.
 
Nguồn: Cục Thống kê tỉnh Bình Dương
 


Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top