Thành phố Cần Thơ: Tập trung triển khai công tác điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

03/04/2024 - 11:31 AM
Thực hiện việc triển khai Phương án điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 (DSNOGK 2024), sáng ngày 1/4/2024, toàn bộ 533 địa bàn ở 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã đồng loạt ra quân tiến hành thu thập thông tin tại các hộ dân cư.

Toàn thành phố Cần Thơ có 09 đơn vị hành chính, gồm 05 quận và 04 huyện. Các đơn vị hành chính quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt là vùng tập trung các chức năng đô thị, dân cư mật độ cao. 

Ngay từ những ngày đầu, công tác chuẩn bị cho cuộc điều tra DSNOGK 2024 luôn được các cấp lãnh đạo Thành phố quan tâm và chỉ đạo thường xuyên. Với mục tiêu hoàn thành tốt công tác điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất, ngành Thống kê thành phố Cần Thơ cùng với các Sở, ngành hữu quan đã phối hợp nhịp nhàng, phát huy tối đa các điều kiện, yếu tố thuận lợi cả về khách quan và chủ quan như:
Sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND thành phố, sự hướng dẫn kịp thời của Tổng cục Thống kê trong công tác điều tra, huy động lực lượng điều tra viên là người sinh sống tại địa bàn, am hiểu địa bàn, có sức khỏe, nhiệt tình…

Công tác chuẩn bị tập trung vào những nội dung quan trọng như: Thành lập Tổ chỉ đạo điều tra dân số và nhà ở 1/4/2024 bao gồm các thành viên có liên quan từ các Sở, ngành do Cục Thống kê (đơn vị chủ trì) làm tổ trưởng; Công an thành phố; Sở Tư pháp; Sở Y tế; Sở Xây dựng; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm thành viên cùng UBND các quận, huyện triển khai điều tra. Bên cạnh đó, Thành phố đã trưng tập 41 giám sát viên cấp thành phố, quận, huyện và 361 điều tra viên để thực hiện công tác rà soát, lập bảng kê 533 địa bàn. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trong Nhân dân bằng nhiều hình thức như phát loa tuyên truyền, băng rôn, khẩu hiệu, đài truyền hình đưa tin (đài phát thanh và truyền hình Cần Thơ; báo Cần Thơ; các Trung tâm văn hoá quận, huyện…) để người dân hiểu mục đích, ý nghĩa của cuộc điều tra từ đó cung cấp thông tin chính xác cho điều tra viên.
Thành phố Cần Thơ triển khai công tác điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024
Lớp tập huấn cho điều tra viên tại huyện Phong Điền

Để đảm bảo chất lượng thông tin, những ngày đầu của cuộc điều tra, lực lượng giám sát viên cấp thành phố, giám sát viên cấp quận, huyện đã xuống các địa bàn được phân công để hỗ trợ điều tra viên về chuyên môn, nghiệp vụ và giám sát nghiệp vụ; Đồng thời, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, đưa thông tin về cuộc điều tra DSNOGK 2024 tiếp cận đến mọi người dân nên những ngày đầu tiên của cuộc điều tra đã diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch.
 
Thành phố Cần Thơ triển khai công tác điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 1
Thu thập thông tin ngày ra quân 01/4/2024 tại địa bàn quận Ninh Kiều

Theo kế hoạch, thành phố Cần Thơ cũng là một trong các địa phương sẽ được đoàn công tác của Tổng cục Thống kê đến giám sát quá trình điều tra, thu thập thông tin nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc (nếu có) và đảm bảo cho công tác điều tra tiến hành thuận lợi, đúng tiến độ./.
 
Thu Hiền


Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top