Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động cơ quan Tổng cục Thống kê năm 2019

04/06/2019 - 09:46 AM
Ngày 22/2/2019, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Hội nghị Đại biểu công chức, viên chức và người lao động cơ quan TCTK năm 2019.
 
Tham dự Hội nghị, về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) có Thứ trưởng Nguyễn Đức Trung và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ.
 
Về phía TCTK có ông Nguyễn Bích Lâm - Tổng cục trưởng; bà Nguyễn Thị Hương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng, Trưởng ban Ban Thanh tra Nhân dân cơ quan; ông Vũ Thanh Liêm - Phó Tổng cục trưởng, Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Thống kê; đại diện các tổ chức, đoàn thể thuộc TCTK, cùng 213 đại biểu được bầu từ các đơn vị hành chính, sự nghiệp.

 
Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động  cơ quan Tổng cục Thống kê năm 2019
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe: Báo cáo Kết quả công tác năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019 của cơ quan TCTK; Báo cáo Tổng kết công tác nhiệm kỳ 2017-2019 và những nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2019-2021 của Ban Thanh tra Nhân dân cơ quan TCTK; Báo cáo Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018, phương hướng và phát động phong trào thi đua năm 2019 của cơ quan TCTK; Một số tham luận của đại diện các đơn vị thuộc TCTK.
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Đức Trung - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ KH&ĐT đánh giá cao kết quả công tác ngành Thống đạt được trên tất cả các mặt; đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành Thống vào thành công chung của Bộ KH&ĐT, cũng như công tác điều hành phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong những năm qua. Năm 2019, với tinh thần trách nhiệm đồng sức, đồng lòng, Thứ trưởng tin tưởng TCTK tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với nhiều thành tích mới.
 
Cũng tại Hội nghị, đã diễn ra một số nội dung khác như: Công bố các quyết định và trao tặng danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2018 cho các đơn vị và cá nhân có thành tích cao trong phong trào thi đua; Bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2019-2021; Thông qua nguyên tắc cử đại biểu dự Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2019 của Bộ KH&ĐT. 100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị.
 
Bế mạc Hội nghị, ông Nguyễn Bích Lâm - Tổng cục trưởng TCTK, đánh giá cao những đóng góp của công chức, viên chức và người lao động cơ quan TCTK trong kết quả hoạt động của Ngành, với những điểm nhấn quan trọng gồm: Một là, tạo sự tín nhiệm, tin tưởng của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Lãnh đạo Bộ và các đơn vị của Bộ KH&ĐT cũng như các bộ, ngành khác thông qua công việc, hoạt động của ngành Thống kê. Đặc biệt, ngành Thống kê đã đẩy mạnh hoạt động phổ biến thông tin thống kê, nhờ đó thu hút được sự quan tâm của các cơ quan truyền thông và người dùng tin. Hai là, vị thế ngành Thống kê tiếp tục được khẳng định. Ba là, bản lĩnh công chức làm thống kê của toàn ngành được nâng cao. Bốn là, tinh thần trách nhiệm của các đơn vị, công chức, viên chức và người lao động trong thực thi công việc, phối hợp hoàn thành nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của Chính phủ giao cho ngành Thống kê. Năm là, Ngành Thống kê triển khai kế hoạch công tác bài bản và khoa học hơn. Ngoài ra, để triển khai tốt công tác của ngành Thống kế trong thời gian tới, Tổng cục trưởng lưu ý các đơn vị, thủ trưởng các đơn vị cần nghiêm túc hơn, trách nhiệm hơn trong chỉ đạo công việc và phối hợp giữa các đơn vị trong thực hiện công việc./.
 
M.T

Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top