Gia Lai: Hoàn thành trên 50% khối lượng công việc Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

12/04/2024 - 03:12 PM
Thực hiện Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, tỉnh Gia Lai đã huy động 314 điều tra viên, tiến hành thu thập thông tin trên 739 địa bàn thuộc 219/220 xã, phường, thị trấn,  trong đó có 202 địa bàn điều tra phiếu dài với 6.060 hộ, 537 địa bàn điều tra phiếu ngắn với 16.110 hộ.

Với quyết tâm thực hiện tốt cuộc điều tra, ngay trong ngày ra quân Cục Thống kê Tỉnh đã huy động và phân công 100% thành viên tổ công tác, cùng các giám sát viên cấp tỉnh xuống cơ sở để dự lễ ra quân và tham gia kiểm tra, giám sát công tác thu thập thông tin tại địa bàn với các Chi cục Thống kê cấp huyện.

 
Gia Lai: Hoàn thành trên 50% khối lượng công việc Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 13
Điều tra viên thu thập thông tin tại hộ
 
Theo đánh giá của Cục Thống kê Gia Lai, nhờ làm tốt công tác tuyển chọn và tập huấn điều tra viên cấp tỉnh và cấp huyện, cùng với sự hỗ trợ kịp thời, hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các giám sát viên các cấp nên các điều tra viên nắm chắc nội dung phiếu điều tra, phỏng vấn đúng quy trình, thường xuyên cập nhật kịp thời nâng cấp phiên bản mới,  thực hiện tốt công tác thu thập thông tin và xử lý dữ liệu điều tra.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc điều tra được triển khai hiệu quả với những hình thức phù hợp, trong đó chú trọng tuyên truyền bằng xe lưu động và trên hệ thống Đài truyền hình tỉnh, huyện, Đài truyền thanh xã; treo băng rôn, dán khẩu hiệu tại trụ sở các cơ quan hành chính, nơi công cộng,... nên thông tin về cuộc điều tra được đông đảo người dân tiếp nhận và tích cực phối hợp cung cấp thông tin cho các điều tra viên.

 
Gia Lai: Hoàn thành trên 50% khối lượng công việc Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 14
Lễ ra quân Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 tại huyện Đăk Đoa 
 
Có thể thấy, việc áp dụng chương trình CAPI rất thuận tiện trong việc thu thập thông tin, thuận lợi, nhanh và đỡ tốn kém. Chương trình đã sàng lọc những lỗi logic, bước nhảy, kịp thời cập nhật các thông báo nghiệp vụ... giúp điều tra viên dễ dàng  kiểm tra lỗi của phiếu điều tra, thu thập thông tin nhanh hơn so với điều tra bằng phiếu giấy.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong điều tra đã tạo bước đột phá trong công tác điều tra cũng như kiểm tra, giám sát. Theo đó, dữ liệu điều tra được gửi về máy chủ đồng thời với quá trình phỏng vấn giúp người quản lý nắm bắt đầy đủ các thông tin một các nhanh chóng (chi tiết đến từng điều tra viên và theo từng phút), do vậy công tác chỉ đạo được thực hiện hiệu quả hơn, giảm tải khối lượng công việc, giúp tập trung thời gian và công sức cho việc nâng cao chất lượng số liệu. Tổ công tác các cấp, BCĐ, giám sát viên tỉnh, huyện đều có thể tác nghiệp được, theo dõi được tiến độ điều tra kịp thời và chính xác.
Gia Lai: Hoàn thành trên 50% khối lượng công việc Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 15
Tuyên truyền lưu động về cuộc điều tra
 
Theo thông tin từ Cục Thống kê tỉnh Gia Lai, tính đến 9 giờ, ngày 12 tháng 4, tỉnh Gia Lai đã hoàn thành 9177/16.110 phiếu ngắn,  đạt 56,96% kế hoạch và 3073/6.060 phiếu dài đạt 50,7% kế hoạch.

Với những kết quả đã đạt được, tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy nhanh hoạt động điều tra, quyết tâm hoàn thành cuộc Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 sớm hơn so với thời gian quy định./.
Minh Châu
 
Một số hình ảnh điều tra dân số và nhà ở kỳ năm 2024 của tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Hoàn thành trên 50% khối lượng công việc Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 16

Gia Lai: Hoàn thành trên 50% khối lượng công việc Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 17

Gia Lai: Hoàn thành trên 50% khối lượng công việc Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 18


 
Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top