Thái Nguyên quyết tâm thực hiện thành công Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

04/04/2024 - 10:55 AM
Trong Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, tỉnh Thái Nguyên triển khai thu thập thông tin tại 522 địa bàn thuộc 170 xã, phường, thị trấn của 9/9 huyện, thành phố.

Với quyết tâm thực hiện thành công điều tra, công tác chuẩn bị cho cuộc điều tra luôn được các cấp lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên quan tâm và chỉ đạo thường xuyên. Theo đó, ngay từ tháng 8/2023, UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành quyết định thành lập Tổ công tác, giao Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh là Tổ trưởng, các Sở, ngành như: Tư pháp, Y tế, Lao động, thương binh và Xã hội, Xây dựng, Công an tỉnh được giao nhiệm vụ thành viên Tổ công tác, đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức, triển khai cuộc Điều tra.

Tiếp đó, Cục Thống kê Thái Nguyên đã ban hành các văn bản triển khai việc thực hiện phương án Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Sau khi hoàn thành tuyển chọn điều tra viên, trong các ngày (từ 19 đến 26/3), Cục Thống kê tỉnh đã tổ chức 04 lớp Tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn sử dụng phần mềm điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, cập nhật sơ đồ nền xã phường, thị trấn; cập nhật địa bàn điều tra cho gần 230 cán bộ và điều tra viên.

 
Thái Nguyên quyết tâm thực hiện thành công Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 1

Điều tra viên thực hiện thu thập thông tin ở xã Nam Hoà, huyện Đồng Hỷ
 
Cùng với đó, công tác tuyên truyền về cuộc điều tra cũng được Cục Thống kê Tỉnh phối hợp với các Sở, ngành, địa phương đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, như đưa tin trên báo, đài, trên cổng thông tin điện tử của Tỉnh; các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn treo băng zon, phổ biến thông tin điều tra qua loa truyền thanh tại các thôn xóm….

Bên cạnh đó, trước ngày ra quân, các tài liệu phục vụ điều tra như: Sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ và sử dụng CAPI, sổ tay hướng dẫn công tác tuyên truyền, thẻ giám sát viên, điều tra viên, các điều kiện về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, máy móc thiết bị đã được chuẩn bị và chuyển đến các địa phương trong toàn Tỉnh.

Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng thông tin, trong những ngày vừa qua, các thành viên của Tổ công tác, lực lượng cán bộ ngành Thống kê Tỉnh đã tích cực ra quân kiểm tra giám sát và hỗ trợ kịp thời chuyên môn, nghiệp vụ cho các điều tra viên.

 
Thái Nguyên quyết tâm thực hiện thành công Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 4

Các giám sát viên đang hỗ trợ điiều tra viên thu thập thông tin tại hộ
 
Nhờ công tác tổ chức khoa học, phối hợp hiệu quả, tỉnh Thái Nguyên đã huy động được toàn bộ lực lượng điều tra (Công an xã phường, tốt trưởng tổ dân phố, điều tra viên, giám sát viên,...), tham gia.

Theo thông tin từ Cục thống kê tỉnh Thái Nguyên, trong ngày ra quân 1/4, các điều tra viên đã hoàn thành điều tra 309 hộ, đạt tỷ lệ 1,97%, đến 9 giờ ngày 4/4 tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành điều tra 1428 hộ, đạt tỷ lệ 9,12% kế hoạch. Với những thành công bước đầu, Tỉnh Thái Nguyên tự tin thực hiện thành công Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 ./.

Minh Châu


Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top