Tỉnh Yên Bái: Tiến hành Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

02/04/2024 - 02:18 PM


Bắt đầu từ 01/04/2024, cùng với các địa phương khác trên cả nước, tỉnh Yên Bái tiến hành Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Tùy từng địa bàn, Tổ công tác Cục Thống kê tỉnh Yên Bái sẽ huy động cán bộ dân số tham gia hoặc không, nhưng chủ chốt phải có sự tham gia của Tổ trưởng tổ dân phố.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Yên Bái trong ngày đầu thực hiện Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ, các huyện, thị, thành phố trong Tỉnh đã bám sát phương án điều tra, tiến hành thu thập thông tin theo đúng nội dung tập huấn, hướng dẫn.



Bà Đào Thị Thanh Vân, Phó cục trưởng, Cục Thống kê tỉnh Yên Bái cùng đoàn giám sát viên
làm việc với Lãnh đạo thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

 
Theo kế hoạch, tỉnh Yên Bái tiến hành Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 tại 9 huyện, thị xã, thành phố; 158 xã, phường, thị trấn; 407 địa bàn điều tra mẫu với 220 điều tra viên. Số lượng địa bàn mẫu điều tra được phân bổ cho các huyện, thị xã, thành phố tổ chức, thực hiện tại địa bàn, bảo đảm việc thu thập thông tin tại hộ được chọn điều tra đáp ứng yêu cầu về chất lượng và thời gian quy định.

Cán bộ Chi cục Thống kê khu vực Yên Bình – Lục Yên ra quân điều tra thu thập thông tin
tại các hộ dân trên địa bàn huyện Yên Bình 

 
Mặc dù là địa bàn miền núi có nhiều hộ dân tộc sinh sống; giao thông đi lại khó khăn song các điều tra viên đã được tập huấn nhuần nhuyễn kỹ năng phỏng vấn và sử dụng bảng điều tra điện tử trên thiết bị thông minh, bên cạnh đó, các chi cục đã huy động được đội ngũ dẫn đường là tổ trưởng tổ dân phố nên việc tiếp cận hộ dân cư khá thuận lợi. Ngày đầu ra quâncông tác điều tra tại hộ đạt kết quả tốt. Các phiếu điều tra đảm bảo thu thập thông tin về 7 nội dung chính: Thông tin về nhân khẩu học của các thành viên hộ; thông tin về di cư; thông tin về giáo dục; thông tin về hôn nhân; thông tin về lịch sử sinh của nữ từ 10 - 49 tuổi; thông tin về người chết của hộ và thông tin về nhà ở và điều kiện sống của hộ.

Với tiến độ của ngày đầu ra quân, với tinh thần làm việc khẩn trương nghiêm túc của đội ngũ giám sát viên, tổ trưởng, dưới sự chỉ đạo sát sao của các tổ công tác cùng với sự ủng hộ tích cực của chính quyền, sở, ban ngành địa phương và người dân, chắc chắn tỉnh Yên Bái sẽ hoàn thành mục tiêu, tiến độ Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.


Giám sát viên Chi cục Thống kê huyện Mù Căng Chải trao đổi thông tin với các hộ dân
tại thị trấn Mù Căng Chải, huyện Mù Cang Chải


 
 
T.N
                                                                                                                                                                                                    
 
Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top