Công đoàn cơ quan Tổng cục Thống kê tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

20/01/2020 - 02:39 PM
Sáng ngày 20/01/2020 tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Trung Tiến, Phó Tổng cục trưởng TCTK, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Thống kê; Ban chấp hành công đoàn TCTK, đại diện Ban Thanh tra Nhân dân, Ủy ban kiểm tra công đoàn, Ban nữ công, Đoàn thanh niên cùng Chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc.

Công đoàn cơ quan Tổng cục Thống kê tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Ông Nguyễn Trung Tiến, Phó Tổng cục trưởng TCTK phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 
Báo cáo tại Hội nghị, ông Lê Tuấn Anh, Chủ tịch công đoàn TCTK cho biết, hiện nay, tổ chức công đoàn cơ quan TCTK có 446 công đoàn viên, trong đó nữ chiếm 56,5%. Năm 2019, điều kiện làm việc của đoàn viên công đoàn được cải thiện, chế độ bảo hiểm, tiền lương đảm bảo theo đúng quy định; thu nhập, đời sống được cải thiện hơn trước. Trong đó, hoạt động công đoàn năm 2019 đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục Thống kê và Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư; sự phối hợp của các đơn vị và các công đoàn bộ phận. BCH Công đoàn luôn đoàn kết, thống nhất, chủ động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong hoạt động công đoàn. Đoàn viên công đoàn có trình độ nhận thức cao, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, do đặc thù công việc của các đơn vị, đoàn viên công đoàn thường xuyên phải đi công tác địa phương hướng dẫn nghiệp vụ; chỉ đạo, giám sát điều tra nên việc tổ chức phong trào, hoạt động lớn đôi khi gặp khó khăn. Nguồn kinh phí hoạt động công đoàn của cơ quan, đơn vị còn hạn chế...

Báo cáo công tác công đoàn năm 2019 cũng đã nêu rõ những kết quả cụ thể đã đạt được trong công tác công đoàn; đồng thời đã đưa ra những phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong năm 2020.

Hội nghị cũng đã nhận được những ý kiến đóng góp thiết thực nhằm phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối, truyền tải các tâm tư nguyện vọng của mỗi đoàn viên và tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn TCTK trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, Công đoàn cơ quan TCTK đã công bố các quyết định công nhận danh hiệu thi đua trong công đoàn năm 2019. Theo đó, công nhận và khen thưởng 20 Công đoàn bộ phận đạt danh hiệu “Công đoàn  vững mạnh xuất sắc”, trong đó đề nghị Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư khen thưởng 02 “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”; Công nhận 01 Công đoàn bộ phận đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh”; Công nhận và khen thưởng 56 cá nhân đạt danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”, trong đó đề nghị Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư khen thưởng 44 cá nhân, Công đoàn Viên chức Việt Nam khen thưởng 02 cá nhân; Công nhận 430 cá nhân đạt danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”. Công nhận và khen thưởng 20 Tổ nữ công đạt danh hiệu Tập thể nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tiêu biểu; khen thưởng 48 cá nhân đạt danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tiêu biểu, trong đó đề nghị Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư khen thưởng 03 cá nhân và Công đoàn Viên chức Việt Nam khen thưởng 01 cá nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tiêu biểu; Công nhận 255 cá nhân đạt danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo TCTK, ông Nguyễn Trung Tiến, Phó Tổng cục trưởng TCTK đánh giá cao những kết quả đã đạt được của hoạt động công đoàn trong hoàn cảnh công đoàn cơ quan có nhiều thay đổi về mặt nhân sự. Ông cũng nhấn mạnh, trong năm 2020, ngành Thống kê nói chung và tổ chức công đoàn của cơ quan nói riêng sẽ phải thực hiện nhiều nhiệm vụ nặng nề và khó khăn hơn nữa. Ông đề nghị công đoàn TCTK tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc tạo nên môi trường làm việc và quan tâm tới công tác đời sống của mỗi công chức, viên chức, người lao động là đoàn viên của TCTK./.

 
T.H
Các bài viết khác
Liên kết website
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Đánh giá khách quan của bạn về thông tin chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!

Top